ขอบคุณความรู้ดีๆจาก WWW.OPENKORE.COM WWW.THAIKORE.COM WWW.OPKWIN.COM WWW.MOD2PLAY.COM และเวบอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวถึงไว้ ณ.ทีนี้ด้วยนะคะ (ขอบคุณเป็นภาษาอังกฤษไว้ด้านบนนานแล้ว แต่เผื่ออาจมองกันไม่เห็นนะคะ เลยขอบคุณอีกรอบ)
เชิญชวนทำบุญแทนการเซทบอทให้โหลดฟรีคะ

ไม่บังคับนะคะ


แต่ใครเอาบอทไปใช้เองไม่ว่ากัน แต่ใครเอาบอทไปใช้ในทางธุรกิจ ไม่บริจาคขอให้จู้ดๆ อิอิ

ขอร้องจากใจ กรุณาอย่านำบอทไปขายเด็ดขาด ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น

10/24/2553

คำแปล config Openkore SVN

# See the documentation for what these variables do.
# New variables have comments above them.

######## Login options and server-specific options ########

master :ชื่อแอคเคาท์ที่เล่น หาได้จาก servers.txt ในโฟลเดอ tables ไม่ต้องใส่ []
server :ลำดับเซิพเวอร์ เริ่มนับจาก 0
username :ID แร็กนาร็อค
password :Password แร็กนาร็อค
char :ตัวละครที่จะเปิด เริ่มนับจาก 0
sex :เปลี่ยนเพศของตัวละคร 0 = หญิง |1 = ชาย (ไม่แนะนำให้ใช้)

bindIp :หากเนตเป็นระบบแลน ให้ใส่ IPของเครื่องเราลงไป (ไม่จำเป้นต้องใส่ก็ได้)
encrypt 0 เป็นการตั้งค่า encryption โหมดให้กับเซิฟเวอร์ RO ย้อนหลังไปในปี ค.ศ. 2003 เซิฟเวอร์ cRO, iRO และบางเซิฟเวอร์อื่นๆ ต้องใช้การ encryption. แต่ปัจจุบันนี้ไม่ต้องใช้แล้ว ดังนั้นผู้ใช้อาจไม่ต้องใช้ฟังก์ชั่นนี้เลยก็ได้
ค่า คำอธิบาย
0 ปิด
1 สถานะ 1
2 สถานะ 2
serverType 0 :ชนิดเซิพเวอร์ที่เปิด (ของไทยใช้ 0) 0 = เซิพเวอร์ปรกติ, 1 = oRO, 2 = pRO, 3 = eAthena/Freya, 4 = new Freya

# 1 = hook into RO client, 2 = Act as stand-alone proxy, proxy = act as true proxy
XKore 0 :เปิด X-Mode
XKore_silent 1 :ปิดข้อความการทำงานของบอทใน X-Mode

XKore_bypassBotDetection 0 ตั้งค่าตัวเลือกนี้ไว้ที่ 1 ถ้าคุณต้องการให้บอทไม่ต้องผ่านตัวดักจับของ RO client
หมายเหตุ ฟังก์ชั่นนี้ทำการทดสอบใน iRO เท่านั้นดังนั้นถ้าจะใช้ต้องระมัดระวังเอง

XKore_exeName ragexe.exe :ตัว EXE ที่จะเปิด X-Mode (ปรกติจะเป็น ragexe.exe)

# XKore 2 / Proxy configuration
XKore_listenIp 127.0.0.1 เปิดให้บอทใช้พร้อกซี่เชื่อมต่อ
XKore_listenPort 6901
XKore_publicIp 127.0.0.1

# It is not advised to set secureAdminPassword if you're using Xkore 2
secureAdminPassword 0 :เปิดระบบแรนดอม Admin PW หรือไม่
adminPassword :ใส่รหัส Admin PW ที่จะเอาไว้ควบคุมบอทผ่านทางซิบ
callSign เป็นการกำหนดคำที่จะใช้เรียกชื่อบอทซึ่งจะต้องมีอยู่ใน chat commands ที่ส่งให้บอทผ่านทางปาร์ตี้หรือกิลด์ ถ้าเป็นภาษาอังกฤษจะใช้ตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็ได้บอทจะถือว่าเหมือนกัน
commandPrefix ; :เครื่องหมายเริ่มต้นคำสั่งใน X-Mode

pauseCharServer 0 :หยุดการทำงานของบอทกี่วินาทีหลังจากเชื่อมต่อกับ CharServer
pauseMapServer 0 :หยุดการทำงานของบอทกี่วินาทีหลังจากเชื่อมต่อกับ MapServer
ignoreInvalidLogin 0 :ปิดข้อความเตือนในขณะที่มีคนล็อกอินเข้า IDที่กำลังเปิดบอท
secureLogin_requestCode :ค่า Hex ที่ใช้สำหรับยืนยันการล็อกอิน (ไม่จำเป็นต้องใส่)

message_length_max 80 :ความยาวของการแชต
chatLangCode 0 :รหัสภาษา ปรกติจะเป็น 0 หากคุณเล่นในเซิพเวอร์ oRO หรือ euRO คุณต้องเซตเป็น 1
storageEncryptKey :หากคาฟรามีระบบรหัสคลังเก็บของ ให้ใส่ server's encryption key (หาได้จากตัว Packet Extractor)
gameGuard 0 :รู้สึกจะเป็นระบบ nProtech ของไทยคงไม่ต้องใช้แล้วละ


######## Main configuration ########

alias_laagg c laaaagggggg
จากตัวอย่าง, พิมพ์ "laagg" ที่ console ของบอท จะมีความหมายเหมือนพิมพ์ "c laaaagggggg".
Note. สามารถเพิ่ม aliases ได้หลายๆ อัน แต่ห้ามชื่อซ้ำกัน.

allowedMaps :แมพที่จะให้บอทอยู่ได้
allowedMaps_reaction 2 :หากบอทออกจาแมพที่กำหนดให้อยู่ได้จะให้ทำอะไร 0 = กลับจุดเซฟ,1 = ปิดบอท

attackAuto 2 เป็นการกำหนดค่าให้บอทโจมตีมอนสเตอร์ดังนี้
0 ไม่โจมตีมอนสเตอร์
1 ไม่โจมตีมอนสเตอร์อัีตโนมัติ แต่จะโจมตีก็ต่อเมื่อมอนสเตอร์โจมตีบอทก่อน
2 โจมตีมอนสเตอร์ที่ไม่โจมตีก่อนอัตโนมัติ

attackAuto_party 1 <<<เป็นการตั้งค่าเพื่อบอกให้บอทรู้ว่า ควรจะโจมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีปาร์ตี้อยู่หรือไม่
0 ไม่ทำการโจมตี
1 ทำการโจมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีผู้เล่นในปาร์ตี้ทันที
2 โจมตีมอนสเตอร์ก็ต่อเมื่อมอนสเตอร์เข้าโจมตีผู้เล่นในปาร์ตี้เท่านั้น

attackAuto_onlyWhenSafe 0 ถ้าตั้งค่านี้เป็น 1, บอทจะโจมตี monsters เฉพาะเมื่อบริเวณนั้นไม่มีผู้เล่นอื่น. (ยกเว้นคนในปาร์ตี้ของเรา)
attackAuto_followTarget 1 ถ้าบอทตามผู้เล่นแล้วมีการตั้งค่าให้กับคอนฟิคตัวนี้เป็น 1 บอทจะทำการโจมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีผู้เล่นที่บอทตาม

หมายเหตุ:
* ตัวเลือกนี้ทำงานแยกเป็นอิสระจาก attackAuto ดังนั้นถ้ามีการตั้งค่าตัวเลือกนี้ บอทจะโจมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีผู้เล่นที่บอทตามอยู่ โดยไม่คำนึงถึงค่าที่ตั้งใน attackAuto
* บอทจะโจมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีผู้เล่นที่บอทตามอยู่เท่านั้นถ้าไม่มีมอนสเตอร์ ประเภทโจมตีก่อนมาโจมตีตัวบอทเอง ถ้าคุณต้องการให้ความสำคัญกับมอนสตอร์ที่โจมตีผู้เล่นที่บอทตามอยู่ ให้ตั้งค่า attackAuto เป็น 0

attackAuto_inLockOnly 1 เป็นการตั้งค่า การโจมตีอัตโนมัติ นอกแผนที่ที่ตั้งไว้ใน lockMap
0 บอทจะสามารถโจมตีมอนสเตอร์ได้ทุกแผนที่
1 บอทจะโจมตีเฉพาะมอนสเตอร์ที่โจมตีบอทก่อนเมื่ออยู่นอก lockMap
2 บอทจะไม่โจมตีมอนสเตอร์ใดๆ ทั้งสิ้นเมื่ออยู่นอก lockMap

attackDistance 1.5 :ระยะการโจมตี 1-15 ช่อง แล้วแต่อาชีพ
attackDistanceAuto 0 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 จะเป็นตั้งค่าระยะการโจมตีอัตโนมัติให้กับ attackDistance และ attackMaxDistance โดยบอทจะกะระยะในการโจมตีอัตโนมัติเอง

attackMaxDistance 2.5 :เป็นการตั้งค่าระยะไกลสุดระหว่างบอทกับมอนสเตอร์ ก่อนที่บอทจะเคลื่อนที่เข้าโจมตีมอนสเตอร์
attackMaxRouteDistance 100 :ระยะที่บอทจะเดินอ้อมไปโจมตีมอนสเตอร์

attackMaxRouteTime 4 หลังจากล็อกเป้าหมายแล้ว ภายใน 15 วินาทียังไม่โจมตีก็จะยกเลิก
แต่สิ่งที่ทำให้เงื่อนไขด้านบนทำงานได้ ก็คือ การเดินเข้าไปหาเป้าหมายที่อยู่ในระยะดังกล่าว โดยการตั้งค่าให้บอทเดินดังนี้
- route_randomWalk 1 และ อีกอย่างคือ การยกเลิกการโจมตีภายในกี่วินาที ก็คือ เมื่อล็อกเป้าหมายแล้ว ยังเดินไปไม่ถึงภายใน 5 วินาทีก็จะยกเลิก หาเป้าหมายใหม่จะเหมือนกับตัว attackMaxRouteTime แต่ ai จะทำงานก่อน ถ้าตั้งไว้ต่ำกว่านี้ จังหวะที่เดินเข้าไปถ้ายังไม่ถึงตัวก็จะยกเลิก เทเลหาตัวต่อไปทันที
- ai_attack_giveup 5 ดังนั้นมันจึงสัมพันธ์กัน ถ้าตั้งให้เทเลพอร์ตหาทุกๆ 0.5 วินาที แต่ไม่เดินเข้าไปโจมตี ก็จะได้ exp ไม่ดีนัก และค่าต่างๆ ที่เซตไว้เหมาะสมดีแล้ว ส่วนค่าที่แนะนำให้ปรับได้คือ attackMaxRouteDistance สามารถให้ต่ำกว่านี้ได้ แต่ไม่ควรต่ำกว่า 20

attackMinPlayerDistance 2 :บอทจะไม่เข้าโจมตีมอนเตอร์ที่ไม่ใช่ประเภทโจมตีก่อนภายในระยะบล๊อกที่กำหนด ค่าไว้จากผู้เล่นคนอื่นๆ (นั้นคือบอทจะรักษาระยะโจมตีห่างจากผู้เล่นคนอื่นๆตามค่าที่กำหนด)

attackMinPortalDistance 4 ในการโจมตีมอนสเตอร์ประเภทไม่โจมตีก่อน บอทจะรักษาระยะห่างตามจำนวนบล๊อกที่ตั้งค่าไว้จากจุดเข้าออกวาปของแผนที่

attackUseWeapon 1 ถ้ามีการตั้งค่าเป็น 1 และบอทไม่ได้ใช้สกิลในการโจมตีแล้วบอทจะใช้อาวุธในการโจมตี มิฉะนั้นบอทจะไม่เคลื่อนที่เข้าโจมตีมอนสเตอร์ด้วยอาวุธ วิสาดโดยทั่วไปที่โจมตีโดยใช้สกิล ควรตั้งค่านี้ไว้ที่ 0

attackNoGiveup 0 ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะไม่หยุดโจมตีมอนสเตอร์ ถึงแม้ว่าบอทจะโจมตีมอนสเตอร์ไม่โดนก็ตามที
หมายเหตุ คอนฟิคนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีที่ตั้งสกิลที่ไม่ได้ทำอันตรายกับมอนสเตอร์ใน attackSkillSlot เช่น Spell Breaker

attackCanSnipe 0 :ลอบโจมตี ใช้งานได้เฉพาะอาชีพสาย Archer กับ Mage เท่านั้น
attackCheckLOS 0 :เป็นการตั้งค่าให้บอทเช็คโค๊ดเส้นทางการมอง (Line Of Sight) ในขณะที่โจมตี
ถ้า ทำการตั้งค่าไว้ แล้วตัวละครเป็นแบบโจมตีระยะไกล (นั่นคือระยะโจมตีไกลกว่า 2 ช่อง จะช่วยเช็คว่าระยะในการโจมตีเคลียไหม ถ้าไม่เคลียบอทจะพยายามเคลื่อนที่ไปยังช่องว่าง โดยบอทจะเคลื่อนที่ตามค่าที่ตั้งไว้ใน runFromTarget_dist และ followDistanceMax.

attackLooters 0 ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 แล้วไอเทมที่ตกที่พื้นหายไป บอทจะพยายามโจมตีมอนสเตอร์ที่อยู่ตรงจุดที่บอทเห็นไอเทมเป็นครั้งสุดท้าย
หมายเหตุคอนฟิคตัวนี้จะทำงานได้ก็ต่อเมื่อตั้งค่าให้บอทเก็บไอเทมที่พื้นเท่านั้น (โปรดอ่าน pickupitems.txt).

attackChangeTarget 1 # 1 ให้บอทสามารถเปลี่ยนเป้าหมายไปโจมตีตัวอื่นหรือไม่

aggressiveAntiKS 1 ถ้าออฟชั่นนี้ถูกเซทเป็น 1 บอทจะไม่ดรอบมอนเตอร์ ถ้าเราตีมอนเตอร์ก่อน เพราะเราไม่ได้แจม บอทจะไม่โจมตีมอนเตอร์ ถ้าคนอื่นโจมตีมอนสเตอร์ตัวนั้นอยู่ และเราต้องไม่ได้รับแดมเมจจากมอนเตอร์ไม่ว่ามอนเตอร์ตัวนั้นจะตีเราอยู่หรือ ไม่

autoMoveOnDeath 0 เมื่อตายกลับจุดเกิด บอทจะเดินไปยังพิกัดที่กำหนดไว้ใน utoMoveOnDeath_x and autoMoveOnDeath_y และนั่งฟื้นค่า HP และ SP (แก้บัญหาบอทตายแล้วกลับมาเกิดกองเป็นกระจุก ที่จุดเกิด -*-)

autoMoveOnDeath_x <x> พิกัด x ที่บอทจะเดินไปนั่งฟื้นค่า HP และ SP ทันทีหลังจากเกิด
autoMoveOnDeath_y <x> พิกัด y ที่บอทจะเดินไปนั่งฟื้นค่า HP และ SP ทันทีหลังจากเกิด
autoMoveOnDeath_map geffen แมพที่บอทจะเดินไปนั่งฟื้นค่า HP และ SP ทันทีหลังจากเกิด

attackEquip_(<equip slots>) [<equipment names>] ออฟชั่นนี้ไว้สำหรับเซทให้บอทใส่อุปกรณ์เมื่อใส่อาวุธ บอทจะใส่อุปกรณ์ตามที่ตั้งไว้เมื่อโจมตีด้วยอาวุธ

attackEquip_topHead
attackEquip_midHead
attackEquip_lowHead
attackEquip_leftHand
attackEquip_rightHand
attackEquip_leftAccessory
attackEquip_rightAccessory
attackEquip_robe
attackEquip_armor
attackEquip_shoes
attackEquip_arrow

ตัวอย่างเช่น

ถ้าคุณตั้งให้บอทใส่คลิป แมนติส กับคลิปซีรอม เมื่อบอทโจมตีมอนเตอร์ด้วยอาวุธ ให้ใช้คอนฟิกตามนี้
attackEquip_rightAccessory Clip [Mantis] [1]
attackEquip_leftAccessory Clip [Zerom] [1]

หมายเหตุ. สำหรับ autoSwitch_default_rightHand, ให้ใส่ [NONE] ในอาวุธข้างขวา ถ้าโจมตีด้วยอาวุธ 2 มือ

autoBreakTime { :วันที่จะให้บอท Disconnectของไทยคือ mon(เอาไว้ใช้ในวันที่เซิพเวอร์ปิดปรับปรุง)Note.ให้ใส่ชื่อวันหน้าเครื่อง หมาย {
startTime :เวลาที่บอทจะ Disconnect (ของไทยคือ 07:50)
stopTime :เวลาที่บอทจะเริ่มต้นทำงานอีกครั้ง (ของไทยคือ 14:10)
}

autoConfChange { :ชื่อคอนฟิกที่จะเปลี่ยนอัตโนมัติ (เช่น control\config_2.txt)
minTime :เวลาที่จะเปลี่ยนคอนฟิก (วินาที)
varTime :ยังงงๆอยู่ครับ
lvl :เลเวลที่จะเปลี่ยนคอนฟิก
joblvl :จ็อบเลเวลที่จะเปลี่ยนคอนฟิก
}

autoMakeArrows 0 :ถ้าตัวละครมีสกิลทำลูกธนู แล้วตั้งค่าคอนฟิคตัวนี้ไว้ที่ 1 บอทจะสร้างลูกธนูเองอัตโนมัติ โปรดอ่านเพิ่มเติมใน arrowcraft.txt

autoRestart 0 :ถ้ามีการตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะทำการ restart ตัวเองโดยอัตโนมัติโดยออกจากเกมและกลับเข้ามาตามระยะเวลาที่ตั้งค่าไว้ ให้ใช้ในกรณีที่บอทมีปัญหาหลังจากเปิดไว้ระยะเวลาหนึ่ง หรือเมื่อผู้ใช้ต้องการให้บอทออกจากเกมชั่วขณะ ค่าที่ตั้งใน autoRestartSeed และ autoRestartMin หมายถึงเวลาก่อนที่บอทจะเริ่มรีสตาร์ทตัวเอง โดยเวลาถัดๆ มาจะเป็นระยะเวลาที่ได้จากการสุ่มตัวเลขจาก autoRestartSeed แล้วนำไปรวมกับจำนวนวินาทีของ autoRestartMin

autoRestartMin 3600 :เวลาที่น้อยสุดที่จะรีสตาร์ท(วินาที)
autoRestartSeed 3620 :เวลาที่จะจำกัดขอบเขตการรีสตาร์ท(วินาที)

จากข้างต้น บอทจะรีสตาร์ทอีกครั้งโดยสุ่มเวลาจาก 3600 วินาทีถึง 7220 (3600+3620) วินาที

autoRestartSleep 1 :เซท 1 บอทจะอยู่ในสถานะ standby หลังจากที่ออกจากเกมในช่วงเวลาที่ตั้งใน auto-restart **ทำงานเฉพาะฟังชั่น autoRestart ถูกเปิด
autoSleepMin 900 :ระยะเวลาที่จะสแตนบาย (วินาที)
autoSleepSeed 920 :เวลาที่จะจำกัดขอบเขตการสแตนบาย

คำ สั่ง autoSleepSeed และ autoSleepMin เป็นการตั้งเวลาที่บอทจะอยู่ในสถานะ stanby ก่อนที่จะกลัีบเข้าเกมอีกครั้ง โดยเวลาที่ใช้จะเท่ากับค่าที่สุ่มมาจาก autoSleepSeed และจะนำไปรวมกับค่าที่ตั้งใน autoSleepMin.

autoResponse 0 :บอทสามารถโต้ตอบข้อความกับผู้เล่นอื่นๆ ได้โดยการตั้งค่าไว้ที่ 1 กำหนดรายละเอียดได้ใน chat_resp.txt

autoSpell :ถ้าบอทมีสกิล Auto Spell (อาชีพ Sage) ให้ตั้งค่าไว้ เพื่อที่บอทจะได้ร่ายสกิลอัตโนมัติในระหว่างโจมตีมอนสเตอร์โดยใช้รวมกับ useSelf_skill เพื่อใช้ในการร่ายAuto Spell ยกตัวอย่างเช่น:

ตัวอย่าง:

autoSpell Cold Bolt
useSelf_skill Auto Spell {
lvl 10
timeout 10
whenStatusInactive Auto Spell
notWhileSitting 1
}

จาก ตัวอย่างข้างบน บอทจะใช้สกิล Auto Spell ของ sage กับตัวบอทเองเมื่อสถานะของ Auto Spell หมดไป โดยสกิลที่กำหนดไว้ใน autoSpell จะเป็นสกิลที่บอทร่ายเองอัตโนมัติในระหว่างโจมตีมอนสเตอร์ด้วยอาวุธ

หมายเหตุ:

* มีสกิลทั้งหมด 7 สกิลเท่านั้นที่สามารถกำหนดให้ร่ายได้ Napalm Beat, Fire Bolt, Lightening Bolt, Cold Bolt, Soul Strike, Fire Ball, และ Frost Diver.
* นอกจากนี้ คุณสามารถที่จะร่ายสกิลข้างต้นก็ต่อเมื่อมีการ up skills นั้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามในบางเซิฟเวอร์คุณสามารถกำหนดสกิลที่ร่ายโดยที่ไม่ได้ up skills นั้นได้โดยจะร่ายได้แค่ level 1

avoidGM_near 2 :ถ้ามีชื่อผู้เล่นอื่นที่ตรงกันกับรูปแบบชื่อของ GM (โปรดดูใน avoidGM namePattern) บอทสามารถที่จะหลีกเลี่ยง GM ได้โดยการตั้งค่าดังต่อไปนี้
ค่า คำอธิบาย
0 ไม่ต้องหลบ GM
1 Teleport หนี แล้วก็ออกจากเกม
2 ออกจากเกม
3 Teleport หนี
4 กลับจุดเกิด
หมาย เหตุ ถ้าผู้ใช้เลือกที่จะออกจากเกมเพื่อหลีกเลี่ยง GM ผู้ใช้จะสามารถกลับมาใหม่ได้ตามเวลาคิดเป็นวินาทีที่กำหนดไว้ใน avoidGM_reconnect

avoidGM_near_inTown 0 ถ้าตั้งค่าไว้ใน avoidGM_near ไว้แล้ว คอนฟิคตัวนี้จะเป็นการบอกให้บอทหนี GM ในเมืองด้วยหรือไม่ ถ้าตั้งค่าไว้เป็น 1 บอทจะพยายามหนี GM ถึงแม้ว่าจะอยู่ในเมืองก็ตาม ถ้าไม่ต้องการให้หนี GM เมื่ออยู่ในเมืองให้ตั้งค่าเป็น 0

avoidGM_talk 1 :ตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 ถ้าคุณต้องการให้บอทออกจากเกมในกรณีที่ผู้เล่นที่มีรูปแบบชื่อเหมือน GM กระซิบมาหา
avoidGM_reconnect 7200 :ถ้าตั้งค่าให้หนี GM ไว้ที่ avoidGM_near ค่าคอนฟิคตัวนี้จะเป็นการกำหนดเวลาเป็นวินาทีที่บอทจะคอยจนกว่าจะกลับเข้า เกมใหม่

avoid_ignore_0 ตั้งค่านี้เมื่อผู้ใช้ไม่อยากหนี GM หรือต้องการป้องกันบอทไม่ให้หนีผู้เล่นใดโดยเฉพาะ ซึ่งอาจจะเกิดจากการที่บอทคิดว่าผู้เล่นคนนั้นเป็น GM (เนื่องจากรูปแบบชื่อใกล้เคียงกับ GM) ให้ใช้คำสั่งนี้โดยใส่ชื่อผู้เล่นแยกกันด้วยเครื่องหมายคอมม่า (,)

avoidList 1 :ตัวเลือกนี้เป็นการกำหนดที่จะให้บอทหลีกเลี่ยง รายชื่อใน avoid list หรือไม่ ดู avoid.txt ประกอบ
avoidList_inLockOnly 0 :ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 สำหรับเจาะจงที่จะหลีกเลี่ยงบุคคลที่ต้องการเฉพาะในแผนที่ที่ตั้งไว้ใน lockMap เท่านั้น
avoidList_reconnect 1800:การตั้งค่าวินาทีไว้เป็นการบอกให้ kore รอเป็นเวลานานกี่วินาทีก่อนที่จะกลับเข้ามาสู่เกมใหม่หลังจากออกจากเกม เนื่องจากหลีก
เลี่ยง GM

cachePlayerNames 1 บอทจะจับชื่อผู้เล่นได้ซ้ำๆกันบ่อย ถ้าเราไม่อยากรับข้อมูลซ้ำบ่อยๆ ให้ตั้งเป็น 1 ฟังชั่นนี้จะช่วยให้ประหยัดแบนวิช เช่นเมื่อบอทเดินในเมือง ออฟชั่นนี้จะเปิด หรือ บอทจะไม่บันทึกรายชื่อผู้เล่นที่บอทเจอซ้ำ
cachePlayerNames_duration 900 เวลาที่มากที่สุดที่บอทจะไม่บันทึกชื่อผู้เล่นนั้นซ้ำ
cachePlayerNames_maxSize 100 ออฟชั่นนี้จะใช้บันทึกจำนวนผู้เล่นที่มากที่สุดที่บอทจะบันทึกไว้ ถ้าจำนวนชื่อผู้เล่นที่ต้องการเก็บไว้เกินกว่าที่ตั้งไว้ ชื่อแรกที่ถูกบันทึกจะถูกลบออก

clientSight [<number>] ระยะที่บอทจะมองเห็นมอนเตอร์ NPC ผู้เล่น ถ้าระยะห่างมากกว่าหรือเท่ากับค่าที่ตั้งไว้ บอทจะมองไม่เห็น ระยะที่แนะนำคือ 15

หมายเหตุ เซิฟเวอร์เถื่อนบางเซิฟเวอร์เช่น Freya จะส่งแพ็คเกตแอคเตอร์เป็นรัศมีที่ทำให้ผู้เล่นปกติไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่ ไกลกว่าที่กำหนดได้ และใช้สิ่งนี้เพื่อทำการแบนบอทที่สามารถเห็นเกินกว่ารัศมีที่กำหนดโดย อัตโนมัติ ดังนั้นการกำหนดค่าจะทำให้บอทสามารถที่จะเพิกเฉยต่อแอคเตอร์เหล่านั้น และหลีกเลี่ยงจากการถูกแบนโดยอัตโนมัติได้

dcOnDeath 0 :เป็นการบอกให้บอททำอย่างไรเมื่อบอทตาย
ค่า คำอธิบาย
-1 ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องกลับจุดเกิด
0 เกิดใหม่หลังจากกี่วินาทีตามเวลาที่ตั้งค่าไว้ตรง ai_dead_respawn ใน

dcOnDualLogin 0 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 เมื่อบอทหลุดออกจากเกมส์เมื่อมีการล๊อคอินซ้อนเข้ามา แล้วบอทจะไม่กลับเข้ามาอีก ถ้าตั้งเป็นค่าอื่นๆ จะหมายถึงจำนวนวินาทีที่บอทจะหยุดพักก่อนที่จะล๊อกอินกลับเข้ามาใหม่หลังจาก ถูกล๊อคอินซ้อน ตัวอย่างถ้าต้องการให้บอทหลุดออกจากเกมหลังจาก 1ชม. แล้วจึงล๊อคอินกลับเข้ามาใหม่ให้ตั้งค่านี้ไว้ที่ 3600 แต่ถ้าคุณต้องการให้บอทกลับเข้ามาทันทีหลังจากถูกล๊อคซ้อน ให้ตั้งค่าไว้ที่ 0

dcOnDisconnect 0:ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 เมื่อบอทหลุดออกจากเกมแล้วไม่กลับเข้ามาอีก
dcOnEmptyArrow 0:ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อลูกธนูถูกใช้หมด
dcOnMaxReconnections 0 ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติ เมื่อพยายามเชื่อมต่อ แล้วล้มเหลว ตามจำนวนที่กำหนด
dcOnMute 0 :ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะหลุดออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อบอทถูกใบ้โดย GM
dcOnPM 0 :ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อมีคนกระซิบมาหา
dcOnZeny 0 :ถ้าตั้งค่าไว้ บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อปริมาณเงินรวมน้อยกว่าหรือเท่ากับค่าที่ตั้งไว้
dcOnStorageFull 1 ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อน้ำหนักมากกว่าหรือเท่ากับเปอร์เซ็นต์ที่ตั้ง ค่าไว้ใน itemsMaxWeight_sellOrStore หลังจากที่เก็บของในสโตร์แล้ว

dcOnPlayer 0 ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อมีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งอยู่ภายในหน้าจอ

follow 0 :ถ้าตั้งค่าเป็น 1 และตั้งชื่อไว้ที่ followTarget บอทจะตามผู้เล่นที่ตั้งไว้
followTarget :ถ้าตั้งให้ตามเป้าหมายไว้ ฟังก์ชั่นนี้เป็นการกำหนดชื่อเป้าหมายที่ให้บอทตาม
followEmotion 1 :เมื่อบอทอยู่ในสถานะตาม บอทจะเลียนแบบอีโมชั่นของเป้าหมายที่บอทตาม ถ้าบอทตามอยู่ในระยะที่กำหนดไว้ใน followEmotion_distance 4 ทำ Emo ในระยะที่กำหนด

followFaceDirection 0 :หันหน้าไปทางคนที่กำลังตาม
followDistanceMax 6 :ระยะห่างมากที่สุดที่จะให้บอทเดินตาม
followDistanceMin 3 :ระยะห่างน้อยที่สุดที่จะให้บอทเดินตาม
followLostStep 12 ห่างเกินกว่า xx ช่อง ที่จะให้บอทคำนวนว่า Master หายไป
followSitAuto 0 :หากคนที่กำลังตามนั่ง บอทก็จะนั่ง
followBot 0 เมื่อออฟชั่น follow และออฟชั่นนี้ถูกเซท แล้ว followTarget(ตัวนำ) เป็นบอทด้วยกัน และเมื่อ followTarget(ตัวนำ) ออกนอกระยะหน้าจอ คำสั่ง a move command จะสั่งบอทตัวที่เดินตามให้ PMไปถามตำแหน่งๆของ followTarget(ตัวนำ)

หมายเหตุ คุณจะต้องใช้คำสั่ง Chat Commands กับตัว followTarget ด้วย ไม่งั้นออฟชั่นนี้จะไม่ทำงาน

itemsTakeAuto 2 :เป็นการกำหนดค่าการเก็บของที่ตกพื้นจากมอนสเตอร์ที่บอทฆ่า
ค่า คำอธิบาย
0 ไม่เก็บของใดๆ
1 บอทจะฆ่ามอนสเตอร์ที่โจมตีก่อน หลังจากนั้นค่อยเก็บของ
2 เก็บของก่อนแล้ว บอทจึงจะฆ่ามอนสเตอร์ที่โจมตีบอท

itemsTakeAuto_party 0 :เก็บ Item จากมอนสเตอร์ที่คนในปาร์ตี้กำจัด
itemsGatherAuto 2 :เป็นการเลือกว่าบอทจะเก็บไอเทมที่พื้นอย่างไร
ค่า คำอธิบาย
0 ไม่เก็บไอเทมที่พื้น
1 ฆ่ามอนสเตอร์ที่โจมตีก่อน จากนั้นค่อยเก็บ
2 เก็บของที่ตกตามพื้นก่อน แล้วค่อยฆ่ามอนสเตอร์ที่โจมตีคุณที่หลัง

หมาย เหตุ ถ้ามีการเปิดใช้ค่านี้ บอทจะเก็บไอเทมที่ไม่ได้ตกอยู่ใกล้ๆกับผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อไม่ให้เป็นการแย่งเก็บไอเทมของผู้เล่นอื่น

itemsMaxWeight 86 :น้ำหนักที่บอทจะเก็บ items ไว้กับตัวสูงสุด หลังจากนั้นบอทจะหยุดเก็บ Item แต่ไม่กลับเมือง ต้องเปิดออฟชั่น auto storage และ auto sell เมื่อบอทน้ำหนักเกิดกว่าที่กำหนดไว้ บอทถึงจะกลับเมือง ฟังชั่นนี้จะถูกควบคุมโดยฟังชั่น itemsMaxWeight_sellOrStore

itemsMaxWeight_sellOrStore 85 :น้ำหนักที่บอทจะกลับไปเก็บของที่คาฟราหรือกลับไปขายของ
itemsMaxNum_sellOrStore 99 จำนวนไอเท็มในตัวเท่าไหร่บอทจึงจะกลับเมือง

cartMaxWeight 7900 # น้ำหนักในรถสูงสุด
itemsTakeAuto_new 0 ถ้ามีการตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 จะเป็นการเปิดใช้การเก็บไอเทมแบบลองเปลี่ยนค่าจัดเก็บเองอัตโนมัติ ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากสำหรับอาชีพนักธนูที่ไม่สามารถเก็บไอเทมได้ เมื่อฆ่ามอนสเตอร์เสร็จแล้ว

lockMap :แมพที่จะเปิดบอท
lockMap_x :จุด X ที่จะให้บอทอยู่ (เหมาะสำหรับบอทเปิดร้าน)
lockMap_y :จุด Y ที่จะให้บอทอยู่
lockMap_randX :ระยะห่างการเดินวนเวียนรอบๆจากจุด X
lockMap_randY :ระยะห่างการเดินวนเวียนรอบๆจากจุด Y

route_escape_reachedNoPortal 1 # หาทางออกจากแมพที่ไม่มีทางออกหรือไม่
การ จะใช้ฟังก์ชั่นนี้ต้องตั้งค่า route_escape_unknownMap 1 ถ้าแผนที่ๆ บอทเทเลพอร์ทไม่มีจุดเข้าออกจากแผนที่ ฟังก์ชั่นนี้จะทำงาน ซึ่งต้องทำงานร่วมกับ route_escape_randomWalk

route_escape_randomWalk 1 # เป็นการกำหนดให้บอทเดินแบบสุ่มไปทั่วๆ แผนที่ ถ้าบอทเทเลพอร์ทไปยังแผนที่ที่ไม่รู้จัก การจะใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ต้องตั้งค่า route_escape_unknownMap 1 ไว้ด้วย

route_escape_shout คำสั่งchat command พิเศษ ที่บอทจะใช้เมื่ออยู่ในแมพที่ไม่มีทางออก การจะใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ต้องตั้งค่า route_escape_reachedNoPortal 1 ไว้ด้วย

route_avoidWalls 1 เช็คกำแพงเมื่อบอทเดินสุ่ม

route_randomWalk 1 :1= เดินแบบแรนดอม,2= เดินแบบแรนดอม แต่จะไม่เดินกลับไปยังแมพที่ผ่านมา
route_randomWalk_inTown 0 # สุ่มหาทางเดินในเมืองหรือไม่
route_randomWalk_maxRouteTime 75 ถ้ากำหนดใช้ฟังก์ชั่น route_randomWalk บอทจะไม่ใช้เวลามากเกินกว่าที่กำหนดใน <seconds> เพื่อคำนวณหาเส้นทางเดินแบบสุ่มไปยังจุดต่อไป การกำหนดจุดใหม่จะถูกเลือกเมื่อเวลาเกินกว่าที่กำหนด ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 0 จะเป็นการยกเลิกฟังก์ชั่นนี้

route_maxWarpFee เป็นการกำหนดจำนวน zeny สูงสุดที่คุณต้องการใช้ในการใช้บริการตัววาร์ป NPC เพื่อไปยังแผนที่เป้าหมาย ถ้าตั้งค่านี้ไว้แล้วบอทคำนวณเส้นทางไปยังแผนที่เป้าหมาย บอทจะเลือกทางเลือกที่ไม่ต้องใช้ตัววาร์ป NPC ที่ต้องใช้เงินมากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ใน <amount>

route_maxNpcTries เป็นการกำหนดจำนวนครั้งสูงสุดที่บอทจะพยายามคุยกับตัววาร์ป NPC เพื่อที่จะเดินทางไปยังแผนที่ที่ต้องการ ก่อนที่จะยกเลิกวาร์ป NPC แล้วหาทางใหม่ไปยังแผนที่ที่ต้องการ
หมายเหตุ ถ้าไม่ใส่ค่านี้ บอทจะใช้ค่าที่ตั้งไว้ปกติเองคือ 5

route_teleport 0 :ถ้าตั้งค่า route_teleport ไว้่ที่ 1 แล้วบอทกำลังเดินทางไปยังแผนที่ที่กำหนด บอทจะใช้วิธีการเทเรพอร์ตไปแทนจนกว่าใกล้จะถึงจุดวาร์ปเข้าออกแผนที่ในระยะ ที่กำหนดไว้ใน

route_teleport_minDistance 75 :ระยะห่างที่จะหยุดเทเลพอร์ท
หมายเหตุ ค่าที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับแผนที่ที่บอทอยู่ในขณะนั้นๆ แต่โดยทั่วไปแนะนำว่าให้ตั้งค่าไว้อยู่ที่ระหว่าง 100 or 200.

บอ ทจะพยายามเทเรพอร์ตเป็นจำนวนมากที่สุดเท่าที่กำหนดไว้ใน route_teleport_maxTries ต่อแผนที่ ถ้าบอทยังไม่สามารถเข้าใกล้จุดเข้าออกแผนที่หลังจากได้พยายามเทเรพอร์ตหลายๆ ครั้งแล้ว บอทจะใช้วิธีการเดินไปยังจุดวาร์ปเข้าออกแผนที่แทน

route_teleport_maxTries 8 :จำนวนครั้งที่จะหยุดเทเลพอร์ท
route_teleport_notInMaps :ไม่เทเลพอร์ทเมื่ออยู่ในแมพ
route_step 15 :สุ่มเดินทีละกี่ก้าว

runFromTarget 0 :รักษาระยะห่างระหว่างเป้าหมายมอนสเตอร์
runFromTarget_dist 6 :ระยะห่างที่จะวิ่งหนี (เหมาะสำหรับอาชีพยิงไกล)

saveMap :แมพที่เซฟไว้
saveMap_warpToBuyOrSell 1 :ใช้บีวิงกลับจุดเซฟเวลาจะขายของหรือเก็บของเข้าคลัง
saveMap_warpChatCommand # คำสั่งในการวาปกลับเมืองกรณีใช้คำสั่ง GM ได้ เช่น @return

shopAuto_open 0 :เปิดร้านขายของอัตโนมัติ (สำหรับอาชีพ Merchant Cls. Super Novice )
shop_random 0 :สุ่มของขึ้นมาขาย (ต้องกำหนดใน shop.txt ด้วย)

sitAuto_hp_lower 0 :นั่งเมื่อ Hp เหลือกี่ %
sitAuto_hp_upper 0 :ยืนเมื่อ Hp เหลือกี่ %
sitAuto_sp_lower 0 :นั่งเมื่อ Sp เหลือกี่ %
sitAuto_sp_upper 0 :ยืนเมื่อ Sp เหลื่อกี่ %
sitAuto_over_50 0 :นั่งเมื่อน้ำหนักเกิน 50%
sitAuto_idle 1 :นั่งเมื่อไม่ได้ทำอะไร

sitAuto_look [<direction>] ถ้าตั้งค่านี้ไว้ จะเป็นการกำหนดทิศทางให้บอทมอง ในขณะที่นั่ง
หมายเหตุ โปรดอ่านคำสั่งในคอนโซลสำหรับทิศทางการหันของบอท
sitAuto_look_from_wall ถ้าตั้งค่านี้ไว้ ถ้าตั้งค่านี้ไว้ บอทจะมองหาทิศทางตรงข้าม เมื่อเจอกำแพง ต้องตั้งค่า sitAuto_look ด้วย

statsAddAuto 0 :เปิดฟังชั่น เพิ่มค่าสเตตัสเองอัตโนมัติ
statsAddAuto_list :สเตตัสที่จะอัพ ใส่ค่าที่จะอัพก่อนชื่อสเตตัส เช่น 99 str, 80 vit
statsAddAuto_dontUseBonus 0 :อัพสเตตัสโดยไม่รวมค่าโบนัส
statsAdd_over_99 0 ค่าปกติที่ตั้งให้คือบอทจะไม่สามารถเพิ่มค่าสแตทเกินกว่า 99 จุด แต่ถ้าคุณเล่นในไพรเวทเซิฟเวอร์ที่สามารถมีค่าสแตทเกิน 99 ได้ ก็ให้ตั้งค่าตัวเลือกเป็น 1 แล้วบอทจะสามารถเพิ่มสแตทเกิน 99

skillsAddAuto 0 :เปิดฟังชั่นอัพสกิลเองอัตโนมัติ
skillsAddAuto_list :สกิลที่จะอัพ แล้วตามด้วยเลเวลที่จะอัพ เช่น Increase HP Recovery 10, Sword Mastery 10

tankMode 0 :เปิดฟังชั่นแทงค์
tankModeTarget :ชื่อคนที่จะแทงค์ให้

teleportAuto_hp 10 :เทเลพอร์ทหนีเมื่อ Hp เหลือกี่ %
teleportAuto_sp 0 :เทเลพอร์ทหนีเมื่อ Sp เหลือกี่ %
teleportAuto_idle 1 :เทเลพอร์ทหนีเมื่อไม่ได้ทำอะไร (กำหนดในส่วน tele-search)
teleportAuto_portal 0 :เทเลพอร์ทหนีเมื่อเจอจุดวาป
teleportAuto_search 1 :เทเลพอร์ทหามอนสเตอร์ เซตรายละเอียดได้ใน mon_control.txt
teleportAuto_minAggressives 0 :เทเลพอร์ทเมื่อโดนรุมกี่ตัว (ไม่ใช่ในล็อคแมพ)
teleportAuto_minAggressivesInLock 3 :เทเลพอร์ทเมื่อโดนรุมกี่ตัวในล็อคแมพ
teleportAuto_onlyWhenSafe 0 :เทเลพอร์ทเมื่อบริเวณนั้นไม่มีผู้คน
teleportAuto_maxDmg 200 :เทเลพอร์ทเมื่อโดนโจมตีมากกว่าเท่าไหร่ (ไม่ใช่ในล็อคแมพ)
teleportAuto_maxDmgInLock 200 :เทเลพอร์ทเมื่อโดนโจมตีมากกว่าเท่าไหร่ในล็อคแมพ
teleportAuto_deadly 1 :เทเลพอร์ทเมื่อการโจมตีครั้งต่อไปมีโอกาศทำให้เราตาย
teleportAuto_useSkill 3 :ถ้ามีการเปิดใช้ค่านี้บอทจะกำหนดวิธีการเทเลพอร์ตดังนี้
ค่า คำอธิบาย
0 ใช้ไอเทม (วิงเล็กหรือวิงใหญ่)
1 ใช้สกิลเทเลพอร์ต (เสีย SP)
2 ใช้สกิลเทเลพอร์ตแต่จะไม่เสีย SP ถ้าไม่มีผู้เล่นอื่นๆอยู่ใกล้ๆ
3 ใช้สกิลเทเลพอร์ตและไม่เสีย SP เลย

ข้อ ควรจำ การใช้สกิลเทเลพอร์ตโดยไม่เสีย SP นั้นจะสามารถทำได้เฉพาะใน official server ไม่สามารถใช้ได้ในเซิฟเวอร์ eAthena หรือ Freya ถ้าคุณใช้ในเซิฟเวอร์ดังกล่าวจะไม่มีผลทำให้ไม่สามารถเทเลพอร์ตได้

หมายเหตุ:

* เมื่อคุณใช้สกิลเทเลพอร์ตปกติ จะมีข้อความ "Teleport !!" ปรากฎอยู่เหนือผู้เล่น แต่ถ้าไม่เสีย SP จะมองไม่เห็นข้อความดังกล่าว ทำให้ดูเหมือนว่าคุณใช้วิงเล็กในการเทเลพอร์ต
* ถ้าคุณตั้งบอทให้ใช้ไอเทมในการเทเลพอร์ตแต่ไอเทมนั้นหมดแล้ว บอทจะพยายามใช้สกิลเทเลพอร์ตแทนถ้าบอทมีสกิลอยู่
* ในทางกลับกันถ้าคุณตั้งให้บอทใช้เทเลพอร์ตสกิลแต่คุณไม่มีสกิลดังกล่าว บอทจะพยายามใช้ไอเทมสำหรับเทเลพอร์ตแทน

teleportAuto_useChatCommand # วิงหนีโดยใช้คำสั่ง GM
teleportAuto_emptyName 1 :เทเลพอร์ทเมื่อโดนมอนสเตอร์ที่ไม่มีชื่อโจมตี
teleportAuto_allPlayers 0 :เทเลพอร์ทเมื่อมีคนอยู่ในหน้าจอ
teleportAuto_notPlayers 0 :เทเลพอร์ทเมื่อไม่มีคนอยู่ในหน้าจอ
teleportAuto_atkCount 0 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ บอทจะเทเลพอร์ตอัตโนมัติเมื่อจำนวนครั้งที่โจมตีมอนสเตอร์ตัวหนึ่งมากกว่า หรือเท่ากับค่าที่ตั้งไว้ใน <number>.

teleportAuto_atkMiss 10 :เทเลพอร์ทเมื่อโจมตีพลาดกี่ครั้ง
teleportAuto_unstuck 1 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะเทเลพอร์ตอัตโนมัติถ้าบอทติดอยู่จุดใดจุดหนึ่งในขณะที่เดิน
teleportAuto_lostTarget 0 เทเลพอร์ทเมื่อเป้าหมายหายไป
teleportAuto_dropTarget 0 :เทเลพอร์ทเมื่อไม่สามารถเข้าถึงหรือโจมตีเป้าหมายได้
teleportAuto_dropTargetKS 0 ถ้าตั้งค่าตัวเลือกนี้ไว้ที่ 1 บอทจะเทเลพอร์ตอัตโนมัติเมื่อยกเลิกการโจมตีมอนสเตอร์เนื่องมาจากหลีกเลี่ยง การขโมยฆ่ามอนสเตอร์ของผู้อื่น(แจม) เพื่อให้บอทสามารถที่จะเลือกเป้าหมายใหม่ได้เร็วขึ้น

teleportAuto_attackedWhenSitting 0 :เทเลพอร์ทเมื่อถูกโจมตีขณะกำลังนั่งอยู่
teleportAuto_totalDmg 0 :เทเลพอร์ทเมื่อถูกมอนสเตอร์โจมตีรวมเท่าไหร่
teleportAuto_totalDmgInLock 0 :เทเลพอร์ทเมื่อถูกมอนสเตอร์โจมตีรวมเท่าไหร่ในล็อคแมพ
teleportAuto_equip_leftAccessory # เทเลพอร์ตโดยใส่เครื่องประดับข้างขวาเป็น?
teleportAuto_equip_rightAccessory # ข้างซ้าย (เหมาะสำหรับพวกคลิปเทเล สลับกับคลิปฮีลอะไรเทือกนั้น)
teleportAuto_lostHomunculus # เทเลพอร์ตเมื่อ HOmun หายไป
teleportAuto_useItemForRespawn ถ้าตั้งค่าเป็น 1 ให้บอทใช้ไอเทมในการกลับเมืองเท่านั้น

dealAuto 1 :เป็นการตั้งค่าอัตโนมัติในการตอบสนองเมื่อมีผู้ส่งดีลมาที่บอท
ค่า คำอธิบาย
0 ไม่ทำอะไร
1 ยกเลิกการดีลอัตโนมัติ
2 ดีลตอบอัตโนมัติและทำการดีลต่อจนสิ้นสุดทันที
3 ดีลตอบอัตโนมัติและจะทำการเทรดหรือดีลต่อจนสิ้นสุดเมื่อผู้เล่นทำการดีลต่อจนจบ

dealAuto_names # จากตัวละครชื่ออะไร

partyAuto 1 :เมื่อมีคนชวนเข้าปาร์ตี้ 1= ยกเลิก,2= ตกลง
partyAutoShare 0:เปิดแชร์
guildAutoDeny 1 :ยกเลิกการชวนเข้ากิลด์เมื่อมีคนมาชวนเข้ากิลด์

verbose 1 :แสดงการทำงานของบอท ทุกๆข้อความจะมีระดับของ verbosity ที่จะกำหนดว่าควรจะพิมพ์ออกมาทางหน้าจอหรือไม่ โดยระดับของ verbosity ของข้อความต้องน้อยกว่าหรือเท่ากับระดับที่ตั้งไว้ในฟังก์ชั่นเพื่อที่จะ แสดงออกทางหน้าจอ ยิ่งค่าที่ตั้งไว้สูงมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีข้อความที่จะพิมพ์ออกทางหน้าจอมากเท่านั้น ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 0 บอทจะพิมพ์ข้อความสำคัญๆ เท่านั้น (ตัวอย่างข้อความเกี่ยวกับเชื่อมต่อกับเซิฟเวอร์)

ฟังก์ ชั่นนี้ใช้ใน การควบคุมว่าบอทควรจะตอบคำสั่งการพูดคุยอย่างไร หรือว่าอยากให้ข้อความจากเซิฟเวอร์ (ตัวอย่างข้อความต้อนรับ) ขึ้นทางหน้าจอบอทใน X-Kore

showDomain 0 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะแสดงชื่อโดเมน พร้อมๆ กับข้อความในคอนโซล
squelchDomains :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ ข้อความนั้นจะไม่แสดงออกทางคอนโซล โดยแยกกลุ่มข้อความด้วยเครื่องหมายคอมมา (,) ยกตัวอย่างเช่น:

ตัวอย่าง:

squelchDomains skill

ถ้าคุณไม่ต้องการให้หน้าจอของบอทตั้งร้านมีแต่การใช้สกิลของผู้เล่นอื่นในเมือง

หมายเหตุ:

* สำหรับข้อความปกติ ตัวเลือกใน verboseDomains จะอยู่เหนือกว่าฟังก์ชั่นนี้ ดังนั้นถ้าโดเมนของข้อความลิสต์อยู่ใน verboseDomains กลุ่มข้อความนั้นก็จะปรากฏอยู่ในหน้าจอของบอท ถึงแม้ว่าจะลิสต์ไว้ในฟังก์ชั่นนี้ก็ตาม
* บอทจะตั้งระดับ verbosity ของโดเมนข้อความเป็นการภายใน คือที่ระดับ 5 โปรดดูฟังก์ชั่น verbose เพิ่มเติม
* โปรดดูรายละเอียดเกี่ยวกับโดเมนข้อความที่รู้จักกันแล้วในส่วนอ้างอิง references

verboseDomains :ถ้าตั้งค่าตัวเลือกนี้ หน้าจอบอทจะแสดงกลุ่มข้อความที่กำหนดโดยกลุ่มข้อความ (message domains) สามารถเขียนแยกจากกันโดยใช้เครื่องหมายคอมม่า (,)
หมายเหตุ:
* ปกติแล้วบอทจะตั้งระดับ การใช้ถ้อยคำ ของกลุ่มข้อความ (message domains) ที่กำหนดไว้ในฟังก์ชั่นนี้ที่ 0.
* โปรดอ่านรายละเอียดของกลุ่มข้อความได้ที่ message domains

beepDomains :ถ้าตั้งค่าตัวนี้ไว้ บอทจะส่งเสียง beep เมื่อมีข้อความที่กำหนดใน message domains (โดยเขียนคั่นด้วยเครื่องหมายคอมม่า (,)) ขึ้นมาในคอนโซลของบอท
beepDomains_notInTown :การตั้งค่านี้เป็นการกำหนดไม่ให้บอทส่งเสียงเตือนในเมืองเมื่อมีข้อความที่ กำหนดใน message domain ขึ้นมาบนหน้าจอ

logChat 0 :บันทึกการแชตหรือไม่ (อยู่ในโฟลเดอ logs)
logPrivateChat 1 :บันทึกการซิบหรือไม่
logPartyChat 1 :บันทึกการคุยกันในปาร์ตี้หรือไม่
logGuildChat 1 :บันทึกการคุยกันในกิลด์หรือไม่
logSystemChat 1 :บันทึกข้อความ GM หรือไม่
logEmoticons :บันทึกการสแงดอีโมหรือไม่

logConsole 1 # ถ้ามีการตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 ทุกสิ่งทุกอย่างที่ปรากฎบนหน้าจอของบอทจะถูกจัดเก็บไว้ในไฟล์ logs\console.txt
logAppendUsername 1 ถ้ามีการตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 ก็จะมีการจัดเก็บ username และ char ไว้ใน log file name เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ จะเป็นประโยชน์ถ้าผู้เล่นเปิดบอทหลายๆ ตัวในเวลาเดียวกัน logs ของบอทแต่ละตัวที่จัดเก็บไว้จะแยกไฟล์ออกจากกัน

chatTitleOversize 0 :จะให้บอทตั้งห้องแชตความยาวเกิน 36 ตัวหรือไม่
shopTitleOversize 0 :จะให้บอทตั้งชื่อร้านความยาวเกิน 36 ตัวหรือไม่

sleepTime 10000 :ฟังชั่นลดการกิน CPU เกินความจำเป็น หากเปิดบอทน้อยกว่าสองตัวใช้ 10000 จะดีที่สุด แต่หากเปิดบอทเยอะใช้ 50000 จะดีกว่า แต่ถ้าเซตเกิน 20000 บอทคุณจะไม่ค่อยสเถียร
intervalMapDrt 1 :จะให้บันทึก walk.dat ต่อครั้งกี่วินาที

ignoreAll 1 :ถ้ามีการตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 ปิดการกระซิบ
itemHistory 0 :บันทึก Item ที่เก็บหรือไม่
autoTalkCont 1 :เวลาคุยกับ npc ทั่วไปจะคุยแบบอัตโนมัติหรือไม่

noAutoSkill 0 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 จะเป็นการปิดการใช้ auto-skills ทั้งหมด หมายเหตุ auto-skills หมายความว่าบอทจะใช้สกิลนี้อัตโนมัติเมื่อบอทเห็นคำว่า "Permitted to use " (อนุญาติให้ใช้สกิล) ฟังก์ชั่นนี้เหมาะกับการใช้วิงใหญ่ โดยจะมีข้อความขึ้นมาว่า "อนุญาติให้ใช้ Teleport เลเวล 3" เมื่อคุณใช้วิงใหญ่ เป็นการหลีกเลี่ยงการถูกแบนเช่นใน EuphRO จะทำให้คุณต้องใช้สกิลอัตโนมัติที่เลเวล 0 อยู่เรื่อยๆ (โดยคุณ pmak)

portalRecord 2 :บันทึกการผ่าน portal 1= บันทึกเฉพาะที่เดินไป,2= บันทึกขากลับด้วย
missDamage 0 :ถ้าความเสียหายที่ทำกับมอนสเตอร์น้อยกว่าหรือเท่ากับค่าที่กำหนดไว้ จะถูกนับว่า miss
หมายเหตุ
* การตั้งตัวเลือกนี้มีประโยชน์สำหรับการตรวจสอบว่าคุณใช้อาวุธธาตุที่ถูกต้อง หรือไม่สำหรับมอนสเตอร์ใดๆ ตัวอย่างถ้าปกติแล้วคุณทำความเสียหายให้กับ Merman เท่ากับ 300 แต่ถ้า Merman เปลี่ยนธาตุทำให้ลดความเสียหายได้ เมื่อใช้ร่วมกับ totalMisses ใน equipAuto ของคอนฟิกบล๊อกแล้ว บอทจะสามารถเปลี่ยนไปใช้อาวุธธาตุที่ตั้งไว้ได้

tankersList :ใส่ชื่อคนที่จะแทงค์

repairAuto 0 ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะเลือกไอเทมที่จะซ่อมแบบอัตโนมัติเมื่อคุณใช้ Weapon Repair ไปยังผู้เล่น
repairAuto_list

removeActorWithDistance ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะเอา Actor ออกภายในระยะที่กำหนดใน <number>

มี ประโยชน์สำหรับพ่อค้าที่ตั้งร้านที่พรอนเทร่า การตั้งค่า removeActorWithDistance ไว้ที่ระยะประมาณ 5 จะช่วยให้บอทไม่ต้องส่งแพคเก็ต getPlayerInfo ช่วยลดการแลคของบอทได้


######## Homunculus Support ######## คงไม่ต้องอธิบายเพราะเหมือนกันกับบอททั่วไป แต่ใช้กับ Homunculus

homunculus_attackAuto 2
homunculus_attackAuto_party 1
homunculus_attackAuto_notInTown 1
homunculus_attackAuto_onlyWhenSafe 0
homunculus_attackDistance 1.5
homunculus_attackMaxDistance 2.5
homunculus_attackMaxRouteTime 4
homunculus_attackMinPlayerDistance 3
homunculus_attackMinPortalDistance 8
homunculus_attackCanSnipe 0
homunculus_attackCheckLOS 0
homunculus_attackNoGiveup 0
homunculus_attackChangeTarget 1

homunculus_followDistanceMax 10
homunculus_followDistanceMin 3

homunculus_resurrectAuto 2

homunculus_route_step 15

homunculus_tankMode 0
homunculus_tankModeTarget

homunculus_teleportAuto_hp 10
homunculus_teleportAuto_maxDmg 3000
homunculus_teleportAuto_maxDmgInLock 0
homunculus_teleportAuto_deadly 1
homunculus_teleportAuto_unstuck 0
homunculus_teleportAuto_dropTarget 0
homunculus_teleportAuto_dropTargetKS 0
homunculus_teleportAuto_totalDmg 0
homunculus_teleportAuto_totalDmgInLock 0

######## Block options ########
# You can copy & paste any block multiple times. So if you want to
# configure two attack skills, just duplicate the attackSkillSlot block.

attackSkillSlot { :ใส่ขื่อสกิลโจมตี ต้องใส่ก่อนเครื่องหมาย {
lvl 10 :ใช้เลเวลอะไร
dist 1.5 :ระยะห่าง
maxCastTime 10
minCastTime 0
hp :ใช้สกิลเมื่อมี HP เท่าไหร่? เช่น hp > 1 หมายถึงใช้สกิลเมื่อมี hp มากกว่า 1% เท่านั้น
sp > 10 :ใช้สกิลเมื่อมี SP เท่าไหร่?
onAction :ใช้เมื่อ AI อยู่ในสถานะอะไร (หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บหลัก)
whenStatusActive :ใช้เมื่ออยู่ในสถานะอะไร
whenStatusInactive :ใช้เมื่อไม่อยู่ในสถานะอะไร
whenFollowing :ใช้เมื่อกำลังตามอะไรสักอย่าง
spirit :ใช้เมื่อมีบลอพลังจิตรเท่าไหร่? เช่น spirit > 4
aggressives :ใช้เมื่อโดนรุมเท่าไหร่?
previousDamage :มึนตืบ
stopWhenHit 0 :อยุดใช้เมื่อโดนโจมตี
inLockOnly 0 :ใช้เฉพาะในล็อคแมพเท่านั้น
notInTown 0 :ไม่ใช้เมื่ออยู่ในเมือง
timeout 0 :เวลาที่จะใช้ครั้งต่อไป (วินาที)
disabled 0 :มึนตืบ
monsters :ใช้กับมอนสเตอร์?
notMonsters :ใช้เมื่อไม่ได้สู้กับมอนสเตอร์?
maxAttempts 0 :ล้มเหลวกี่ครั้งถึงจะหยุดใช้
maxUses 0 :ใช้กี่ครั้งต่อหนึ่งตัว
target_whenStatusActive :ใช้เมื่อเป้าหมายอยู่ในสถานะอะไร
target_whenStatusInactive :ใช้เมื่อเป้าหมายไม่ได้อยู่ในสถานะอะไร
inInventory :ใช้เมื่อมี Item อะไรกี่ชิ้น เช่น Holy Water > 0 หมายถึงใช้เมื่อมี Holy Water มากกว่า 0 ขวด
}

attackComboSlot { :ชื่อสกิลคอมโบที่จะใช้ เช่น Jupitel Thunder
afterSkill :ใช้หลังจากใช้สกิลอะไร เช่น Frost Driver
waitBeforeUse :รอกี่วินาทีค่อยใช้
dist 1.5 :ระยะห่างที่จะใช้
isSelfSkill 1 :ใช้สกิลคอมโบกับตัวเองหรือไม่
}


useSelf_skill { :ชื่อสกิลที่จะใช้กับตัวเอง
lvl 10 :เลเวลที่จะใช้
maxCastTime 10
minCastTime 0
hp :ใช้สกิลเมื่อมี HP เท่าไหร่? เช่น hp > 1 หมายถึงใช้สกิลเมื่อมี hp มากกว่า 1% เท่านั้น
sp :ใช้สกิลเมื่อมี SP เท่าไหร่?
onAction :ใช้เมื่อ AI อยู่ในสถานะอะไร (หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บหลัก)
whenStatusActive :ใช้เมื่ออยู่ในสถานะอะไร
whenStatusInactive :ใช้เมื่อไม่อยู่ในสถานะอะไร
whenFollowing :ใช้เมื่อกำลังตามอะไรสักอย่าง
spirit :ใช้เมื่อมีบลอพลังจิตรเท่าไหร่? เช่น spirit > 4
aggressives :ใช้เมื่อโดนรุมเท่าไหร่?
monsters :ใช้กับมอนสเตอร์?
notMonsters :ใช้เมื่อไม่ได้สู้กับมอนสเตอร์?
stopWhenHit 0 :อยุดใช้เมื่อโดนโจมตี
inLockOnly 0 :ใช้เฉพาะในล็อคแมพเท่านั้น
notWhileSitting 0 :ไม่ใช้เมื่อกำลังนั่งอยู่
notInTown 0 :ไม่ใช้เมื่ออยู่ในเมือง
timeout 0 :เวลาที่จะใช้ครั้งต่อไป (วินาที)
disabled 0
inInventory :ใช้เมื่อมี Item อะไรกี่ชิ้น เช่น Holy Water > 0 หมายถึงใช้เมื่อมี Holy Water มากกว่า 0 ขวด
}

useSelf_skill_smartHeal 0 :บอทจะใช้ฮิลอย่างฉลาด


partySkill { :ชื่อสกิลที่จะใช้กับปาร์ตี้
lvl 10
maxCastTime 0
minCastTime 0
hp
sp
onAction
whenStatusActive
whenStatusInactive
whenFollowing
spirit
aggressives
monsters
notMonsters
stopWhenHit 0
inLockOnly 0
notWhileSitting 0
notInTown 0
timeout 0
disabled 0
target :ชื่อคนที่จะใช้ใส่
target_hp :ใช้เมื่อ HP เป้าหมายมีเท่าไหร่?
target_isJob :ใช้กับอาชีพนี้เท่านั้น
target_isNotJob :ไม่ใช้กับอาชีพนี้
target_whenStatusActive :ใช้เมื่อเป้าหมายอยู่ในสเตตัสอะไร
target_whenStatusInactive :ใช้เมื่อเป้าหมายไม่อยู่ในสเตตัสอะไร?
target_aggressives :ใช้เมื่อเป้าหมายโดนรุมเท่าไหร่?
target_monsters :ใช้เมื่อเป้าหมายกำลังสู้กับมอนสเตจอร์?
target_timeout 0 :เวลาใช้ครั้งต่อไป
target_dead 0 :ใช้เมื่อเป้าหมายม่องเท่ง
inInventory
}


autoSwitch_default_rightHand :ชื่ออาวุธที่จะใส่ตลอดเวลาของแขนขวา
autoSwitch_default_leftHand :ชื่ออุปกรณ์ที่จะใส่ตลอดเวลาของแขนซ้าย
autoSwitch_default_arrow :ชื่อลูกธนูที่จะใส่ตลอดเวลา

# NOTE: In the case of two handed weapons, or no Shield,
# duplicate the weapon name for 'rightHand'
# To attack with bare hands, specify "[NONE]" (without the quotes) for rightHand

autoSwitch { :ชื่อมอนสเตอร์ที่จะเปลี่ยนอุปกรณ์อัตโนมัติ
rightHand :ชื่ออาวุธแขนขวาที่จะเปลี่ยน
leftHand :ชื่ออุปกร์แขนซ้ายที่จะเปลี่ยน
arrow :ชื่อลูกธนูที่จะเปลี่ยน
distance :ระยะห่างที่จะเปลี่ยน
useWeapon :ใช้อาวุธโจมตี?
}

equipAuto { :ชื่ออุปกรณ์ที่จะใส่อัตโนมัติ
def :ชื่ออุปกรณ์ที่จะถอดเปลี่ยน
monsters :เปลี่ยนเมื่อสู้กับมอนสเตอร์?
skills :เปลี่ยนเมื่อจะใช้สกิลอะไร
weight 0 :เปลี่ยนเมื่อน้ำหนัก?
whileSitting 0 :เปลี่ยนเมื่อกำลังนั่ง
onTeleport 0 :เปลี่ยนเมื่อกำลังจะเทเลพอร์ท
hp
sp
onAction
whenStatusActive
whenStatusInactive
whenFollowing
spirit
aggressives
stopWhenHit 0
inLockOnly 0
notWhileSitting 0
notInTown 0
timeout 0
disabled 0
inInventory
}

useSelf_item { :ชื่อ Item ที่จะกิน
hp <= 60
sp
onAction
whenStatusActive
whenStatusInactive
whenFollowing
spirit
aggressives
monsters
notMonsters
stopWhenHit 0
inLockOnly 0
notWhileSitting 0
notInTown 0
timeout
disabled 0
inInventory
}


######## Autostorage/autosell ########

buyAuto { :ชื่อ Item ที่จะซื้อ
npc :ตำแหน่ง npc <ชื่อแมพ> <X> <Y>
standpoint :จุดที่จะยืนซื้อ (บั๊คอยู่)
distance 5 :ระยะห่าง
minAmount 2 :จำนวนน้อยสุดที่จะกลับมาซื้อ
maxAmount 3 :จำนวนมากสุดที่จะซื้อ (รวมกับในตัวแล้ว)
}

sellAuto 0 :ขายของอัตโนมัติมั้ย?
sellAuto_npc :ตำแหน่ง npc <ชื่อแมพ> <X> <Y>
sellAuto_standpoint :จุดที่จะยืนขาย (บั๊คอยู่)
sellAuto_distance 5 :ระยะห่าง

storageAuto 1 :กลับคาฟราเก็บของอัตโนมัติมั้ย?
storageAuto_npc :ตำแหน่ง npc <ชื่อแมพ> <X> <Y>
storageAuto_distance 5 :ระยะห่าง
storageAuto_npc_type 2 :สเตปการคุย หากใส่ตรงนี้ไม่ต้องใส่ storageAuto_npc_steps 1= c r1 n,2= c c r1 n
storageAuto_npc_steps :สเตปการคุย c= คอมตินิว,r= เลือกข้อ,n= ปิด
relogAfterStorage 0 :รึล็อกหลังจากเก็บของหรือไม่
storageAuto_password :รหัสคาฟรา

getAuto { :ชื่อ Item ที่จะเอาจากคลัง
minAmount 10 :จำนวนน้อยสุด
minAmount 10 :จำนวนน้อยสุดที่พกไว้
maxAmount 100 :จำนวนมากสุดที่เอาไป
passive 0 :หมดแล้วกลับมาเอาทันที ( 10 )
}

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

AddThis

Share |