# See the documentation for what these variables do.
# New variables have comments above them.
######## Login options and server-specific options ########
master :ชื่อแอคเคาท์ที่เล่น หาได้จาก servers.txt ในโฟลเดอ tables ไม่ต้องใส่ []
server :ลำดับเซิพเวอร์ เริ่มนับจาก 0
username :ID แร็กนาร็อค
password :Password แร็กนาร็อค
char :ตัวละครที่จะเปิด เริ่มนับจาก 0
sex :เปลี่ยนเพศของตัวละคร 0 = หญิง |1 = ชาย (ไม่แนะนำให้ใช้)
bindIp :หากเนตเป็นระบบแลน ให้ใส่ IPของเครื่องเราลงไป (ไม่จำเป้นต้องใส่ก็ได้)
encrypt 0 เป็นการตั้งค่า encryption โหมดให้กับเซิฟเวอร์ RO ย้อนหลังไปในปี ค.ศ. 2003 เซิฟเวอร์ cRO, iRO และบางเซิฟเวอร์อื่นๆ ต้องใช้การ encryption. แต่ปัจจุบันนี้ไม่ต้องใช้แล้ว ดังนั้นผู้ใช้อาจไม่ต้องใช้ฟังก์ชั่นนี้เลยก็ได้
ค่า คำอธิบาย
0 ปิด
1 สถานะ 1
2 สถานะ 2
serverType 0 :ชนิดเซิพเวอร์ที่เปิด (ของไทยใช้ 0) 0 = เซิพเวอร์ปรกติ, 1 = oRO, 2 = pRO, 3 = eAthena/Freya, 4 = new Freya
# 1 = hook into RO client, 2 = Act as stand-alone proxy, proxy = act as true proxy
XKore 0 :เปิด X-Mode
XKore_silent 1 :ปิดข้อความการทำงานของบอทใน X-Mode
XKore_bypassBotDetection 0 ตั้งค่าตัวเลือกนี้ไว้ที่ 1 ถ้าคุณต้องการให้บอทไม่ต้องผ่านตัวดักจับของ RO client
หมายเหตุ ฟังก์ชั่นนี้ทำการทดสอบใน iRO เท่านั้นดังนั้นถ้าจะใช้ต้องระมัดระวังเอง
XKore_exeName ragexe.exe :ตัว EXE ที่จะเปิด X-Mode (ปรกติจะเป็น ragexe.exe)
# XKore 2 / Proxy configuration
XKore_listenIp 127.0.0.1 เปิดให้บอทใช้พร้อกซี่เชื่อมต่อ
XKore_listenPort 6901
XKore_publicIp 127.0.0.1
# It is not advised to set secureAdminPassword if you're using Xkore 2
secureAdminPassword 0 :เปิดระบบแรนดอม Admin PW หรือไม่
adminPassword :ใส่รหัส Admin PW ที่จะเอาไว้ควบคุมบอทผ่านทางซิบ
callSign เป็นการกำหนดคำที่จะใช้เรียกชื่อบอทซึ่งจะต้องมีอยู่ใน chat commands ที่ส่งให้บอทผ่านทางปาร์ตี้หรือกิลด์ ถ้าเป็นภาษาอังกฤษจะใช้ตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็ได้บอทจะถือว่าเหมือนกัน
commandPrefix ; :เครื่องหมายเริ่มต้นคำสั่งใน X-Mode
pauseCharServer 0 :หยุดการทำงานของบอทกี่วินาทีหลังจากเชื่อมต่อกับ CharServer
pauseMapServer 0 :หยุดการทำงานของบอทกี่วินาทีหลังจากเชื่อมต่อกับ MapServer
ignoreInvalidLogin 0 :ปิดข้อความเตือนในขณะที่มีคนล็อกอินเข้า IDที่กำลังเปิดบอท
secureLogin_requestCode :ค่า Hex ที่ใช้สำหรับยืนยันการล็อกอิน (ไม่จำเป็นต้องใส่)
message_length_max 80 :ความยาวของการแชต
chatLangCode 0 :รหัสภาษา ปรกติจะเป็น 0 หากคุณเล่นในเซิพเวอร์ oRO หรือ euRO คุณต้องเซตเป็น 1
storageEncryptKey :หากคาฟรามีระบบรหัสคลังเก็บของ ให้ใส่ server's encryption key (หาได้จากตัว Packet Extractor)
gameGuard 0 :รู้สึกจะเป็นระบบ nProtech ของไทยคงไม่ต้องใช้แล้วละ
######## Main configuration ########
alias_laagg c laaaagggggg
จากตัวอย่าง, พิมพ์ "laagg" ที่ console ของบอท จะมีความหมายเหมือนพิมพ์ "c laaaagggggg".
Note. สามารถเพิ่ม aliases ได้หลายๆ อัน แต่ห้ามชื่อซ้ำกัน.
allowedMaps :แมพที่จะให้บอทอยู่ได้
allowedMaps_reaction 2 :หากบอทออกจาแมพที่กำหนดให้อยู่ได้จะให้ทำอะไร 0 = กลับจุดเซฟ,1 = ปิดบอท
attackAuto 2 เป็นการกำหนดค่าให้บอทโจมตีมอนสเตอร์ดังนี้
0 ไม่โจมตีมอนสเตอร์
1 ไม่โจมตีมอนสเตอร์อัีตโนมัติ แต่จะโจมตีก็ต่อเมื่อมอนสเตอร์โจมตีบอทก่อน
2 โจมตีมอนสเตอร์ที่ไม่โจมตีก่อนอัตโนมัติ
attackAuto_party 1 <<<เป็นการตั้งค่าเพื่อบอกให้บอทรู้ว่า ควรจะโจมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีปาร์ตี้อยู่หรือไม่
0 ไม่ทำการโจมตี
1 ทำการโจมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีผู้เล่นในปาร์ตี้ทันที
2 โจมตีมอนสเตอร์ก็ต่อเมื่อมอนสเตอร์เข้าโจมตีผู้เล่นในปาร์ตี้เท่านั้น
attackAuto_onlyWhenSafe 0 ถ้าตั้งค่านี้เป็น 1, บอทจะโจมตี monsters เฉพาะเมื่อบริเวณนั้นไม่มีผู้เล่นอื่น. (ยกเว้นคนในปาร์ตี้ของเรา)
attackAuto_followTarget 1 ถ้าบอทตามผู้เล่นแล้วมีการตั้งค่าให้กับคอนฟิคตัวนี้เป็น 1 บอทจะทำการโจมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีผู้เล่นที่บอทตาม
หมายเหตุ:
* ตัวเลือกนี้ทำงานแยกเป็นอิสระจาก attackAuto ดังนั้นถ้ามีการตั้งค่าตัวเลือกนี้ บอทจะโจมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีผู้เล่นที่บอทตามอยู่ โดยไม่คำนึงถึงค่าที่ตั้งใน attackAuto
* บอทจะโจมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีผู้เล่นที่บอทตามอยู่เท่านั้นถ้าไม่มีมอนสเตอร์ ประเภทโจมตีก่อนมาโจมตีตัวบอทเอง ถ้าคุณต้องการให้ความสำคัญกับมอนสตอร์ที่โจมตีผู้เล่นที่บอทตามอยู่ ให้ตั้งค่า attackAuto เป็น 0
attackAuto_inLockOnly 1 เป็นการตั้งค่า การโจมตีอัตโนมัติ นอกแผนที่ที่ตั้งไว้ใน lockMap
0 บอทจะสามารถโจมตีมอนสเตอร์ได้ทุกแผนที่
1 บอทจะโจมตีเฉพาะมอนสเตอร์ที่โจมตีบอทก่อนเมื่ออยู่นอก lockMap
2 บอทจะไม่โจมตีมอนสเตอร์ใดๆ ทั้งสิ้นเมื่ออยู่นอก lockMap
attackDistance 1.5 :ระยะการโจมตี 1-15 ช่อง แล้วแต่อาชีพ
attackDistanceAuto 0 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 จะเป็นตั้งค่าระยะการโจมตีอัตโนมัติให้กับ attackDistance และ attackMaxDistance โดยบอทจะกะระยะในการโจมตีอัตโนมัติเอง
attackMaxDistance 2.5 :เป็นการตั้งค่าระยะไกลสุดระหว่างบอทกับมอนสเตอร์ ก่อนที่บอทจะเคลื่อนที่เข้าโจมตีมอนสเตอร์
attackMaxRouteDistance 100 :ระยะที่บอทจะเดินอ้อมไปโจมตีมอนสเตอร์
attackMaxRouteTime 4 หลังจากล็อกเป้าหมายแล้ว ภายใน 15 วินาทียังไม่โจมตีก็จะยกเลิก
แต่สิ่งที่ทำให้เงื่อนไขด้านบนทำงานได้ ก็คือ การเดินเข้าไปหาเป้าหมายที่อยู่ในระยะดังกล่าว โดยการตั้งค่าให้บอทเดินดังนี้
- route_randomWalk 1 และ อีกอย่างคือ การยกเลิกการโจมตีภายในกี่วินาที ก็คือ เมื่อล็อกเป้าหมายแล้ว ยังเดินไปไม่ถึงภายใน 5 วินาทีก็จะยกเลิก หาเป้าหมายใหม่จะเหมือนกับตัว attackMaxRouteTime แต่ ai จะทำงานก่อน ถ้าตั้งไว้ต่ำกว่านี้ จังหวะที่เดินเข้าไปถ้ายังไม่ถึงตัวก็จะยกเลิก เทเลหาตัวต่อไปทันที
- ai_attack_giveup 5 ดังนั้นมันจึงสัมพันธ์กัน ถ้าตั้งให้เทเลพอร์ตหาทุกๆ 0.5 วินาที แต่ไม่เดินเข้าไปโจมตี ก็จะได้ exp ไม่ดีนัก และค่าต่างๆ ที่เซตไว้เหมาะสมดีแล้ว ส่วนค่าที่แนะนำให้ปรับได้คือ attackMaxRouteDistance สามารถให้ต่ำกว่านี้ได้ แต่ไม่ควรต่ำกว่า 20
attackMinPlayerDistance 2 :บอทจะไม่เข้าโจมตีมอนเตอร์ที่ไม่ใช่ประเภทโจมตีก่อนภายในระยะบล๊อกที่กำหนด ค่าไว้จากผู้เล่นคนอื่นๆ (นั้นคือบอทจะรักษาระยะโจมตีห่างจากผู้เล่นคนอื่นๆตามค่าที่กำหนด)
attackMinPortalDistance 4 ในการโจมตีมอนสเตอร์ประเภทไม่โจมตีก่อน บอทจะรักษาระยะห่างตามจำนวนบล๊อกที่ตั้งค่าไว้จากจุดเข้าออกวาปของแผนที่
attackUseWeapon 1 ถ้ามีการตั้งค่าเป็น 1 และบอทไม่ได้ใช้สกิลในการโจมตีแล้วบอทจะใช้อาวุธในการโจมตี มิฉะนั้นบอทจะไม่เคลื่อนที่เข้าโจมตีมอนสเตอร์ด้วยอาวุธ วิสาดโดยทั่วไปที่โจมตีโดยใช้สกิล ควรตั้งค่านี้ไว้ที่ 0
attackNoGiveup 0 ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะไม่หยุดโจมตีมอนสเตอร์ ถึงแม้ว่าบอทจะโจมตีมอนสเตอร์ไม่โดนก็ตามที
หมายเหตุ คอนฟิคนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีที่ตั้งสกิลที่ไม่ได้ทำอันตรายกับมอนสเตอร์ใน attackSkillSlot เช่น Spell Breaker
attackCanSnipe 0 :ลอบโจมตี ใช้งานได้เฉพาะอาชีพสาย Archer กับ Mage เท่านั้น
attackCheckLOS 0 :เป็นการตั้งค่าให้บอทเช็คโค๊ดเส้นทางการมอง (Line Of Sight) ในขณะที่โจมตี
ถ้า ทำการตั้งค่าไว้ แล้วตัวละครเป็นแบบโจมตีระยะไกล (นั่นคือระยะโจมตีไกลกว่า 2 ช่อง จะช่วยเช็คว่าระยะในการโจมตีเคลียไหม ถ้าไม่เคลียบอทจะพยายามเคลื่อนที่ไปยังช่องว่าง โดยบอทจะเคลื่อนที่ตามค่าที่ตั้งไว้ใน runFromTarget_dist และ followDistanceMax.
attackLooters 0 ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 แล้วไอเทมที่ตกที่พื้นหายไป บอทจะพยายามโจมตีมอนสเตอร์ที่อยู่ตรงจุดที่บอทเห็นไอเทมเป็นครั้งสุดท้าย
หมายเหตุคอนฟิคตัวนี้จะทำงานได้ก็ต่อเมื่อตั้งค่าให้บอทเก็บไอเทมที่พื้นเท่านั้น (โปรดอ่าน pickupitems.txt).
attackChangeTarget 1 # 1 ให้บอทสามารถเปลี่ยนเป้าหมายไปโจมตีตัวอื่นหรือไม่
aggressiveAntiKS 1 ถ้าออฟชั่นนี้ถูกเซทเป็น 1 บอทจะไม่ดรอบมอนเตอร์ ถ้าเราตีมอนเตอร์ก่อน เพราะเราไม่ได้แจม บอทจะไม่โจมตีมอนเตอร์ ถ้าคนอื่นโจมตีมอนสเตอร์ตัวนั้นอยู่ และเราต้องไม่ได้รับแดมเมจจากมอนเตอร์ไม่ว่ามอนเตอร์ตัวนั้นจะตีเราอยู่หรือ ไม่
autoMoveOnDeath 0 เมื่อตายกลับจุดเกิด บอทจะเดินไปยังพิกัดที่กำหนดไว้ใน utoMoveOnDeath_x and autoMoveOnDeath_y และนั่งฟื้นค่า HP และ SP (แก้บัญหาบอทตายแล้วกลับมาเกิดกองเป็นกระจุก ที่จุดเกิด -*-)
autoMoveOnDeath_x <x> พิกัด x ที่บอทจะเดินไปนั่งฟื้นค่า HP และ SP ทันทีหลังจากเกิด
autoMoveOnDeath_y <x> พิกัด y ที่บอทจะเดินไปนั่งฟื้นค่า HP และ SP ทันทีหลังจากเกิด
autoMoveOnDeath_map geffen แมพที่บอทจะเดินไปนั่งฟื้นค่า HP และ SP ทันทีหลังจากเกิด
attackEquip_(<equip slots>) [<equipment names>] ออฟชั่นนี้ไว้สำหรับเซทให้บอทใส่อุปกรณ์เมื่อใส่อาวุธ บอทจะใส่อุปกรณ์ตามที่ตั้งไว้เมื่อโจมตีด้วยอาวุธ
attackEquip_topHead
attackEquip_midHead
attackEquip_lowHead
attackEquip_leftHand
attackEquip_rightHand
attackEquip_leftAccessory
attackEquip_rightAccessory
attackEquip_robe
attackEquip_armor
attackEquip_shoes
attackEquip_arrow
ตัวอย่างเช่น
ถ้าคุณตั้งให้บอทใส่คลิป แมนติส กับคลิปซีรอม เมื่อบอทโจมตีมอนเตอร์ด้วยอาวุธ ให้ใช้คอนฟิกตามนี้
attackEquip_rightAccessory Clip [Mantis] [1]
attackEquip_leftAccessory Clip [Zerom] [1]
หมายเหตุ. สำหรับ autoSwitch_default_rightHand, ให้ใส่ [NONE] ในอาวุธข้างขวา ถ้าโจมตีด้วยอาวุธ 2 มือ
autoBreakTime { :วันที่จะให้บอท Disconnectของไทยคือ mon(เอาไว้ใช้ในวันที่เซิพเวอร์ปิดปรับปรุง)Note.ให้ใส่ชื่อวันหน้าเครื่อง หมาย {
startTime :เวลาที่บอทจะ Disconnect (ของไทยคือ 07:50)
stopTime :เวลาที่บอทจะเริ่มต้นทำงานอีกครั้ง (ของไทยคือ 14:10)
}
autoConfChange { :ชื่อคอนฟิกที่จะเปลี่ยนอัตโนมัติ (เช่น control\config_2.txt)
minTime :เวลาที่จะเปลี่ยนคอนฟิก (วินาที)
varTime :ยังงงๆอยู่ครับ
lvl :เลเวลที่จะเปลี่ยนคอนฟิก
joblvl :จ็อบเลเวลที่จะเปลี่ยนคอนฟิก
}
autoMakeArrows 0 :ถ้าตัวละครมีสกิลทำลูกธนู แล้วตั้งค่าคอนฟิคตัวนี้ไว้ที่ 1 บอทจะสร้างลูกธนูเองอัตโนมัติ โปรดอ่านเพิ่มเติมใน arrowcraft.txt
autoRestart 0 :ถ้ามีการตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะทำการ restart ตัวเองโดยอัตโนมัติโดยออกจากเกมและกลับเข้ามาตามระยะเวลาที่ตั้งค่าไว้ ให้ใช้ในกรณีที่บอทมีปัญหาหลังจากเปิดไว้ระยะเวลาหนึ่ง หรือเมื่อผู้ใช้ต้องการให้บอทออกจากเกมชั่วขณะ ค่าที่ตั้งใน autoRestartSeed และ autoRestartMin หมายถึงเวลาก่อนที่บอทจะเริ่มรีสตาร์ทตัวเอง โดยเวลาถัดๆ มาจะเป็นระยะเวลาที่ได้จากการสุ่มตัวเลขจาก autoRestartSeed แล้วนำไปรวมกับจำนวนวินาทีของ autoRestartMin
autoRestartMin 3600 :เวลาที่น้อยสุดที่จะรีสตาร์ท(วินาที)
autoRestartSeed 3620 :เวลาที่จะจำกัดขอบเขตการรีสตาร์ท(วินาที)
จากข้างต้น บอทจะรีสตาร์ทอีกครั้งโดยสุ่มเวลาจาก 3600 วินาทีถึง 7220 (3600+3620) วินาที
autoRestartSleep 1 :เซท 1 บอทจะอยู่ในสถานะ standby หลังจากที่ออกจากเกมในช่วงเวลาที่ตั้งใน auto-restart **ทำงานเฉพาะฟังชั่น autoRestart ถูกเปิด
autoSleepMin 900 :ระยะเวลาที่จะสแตนบาย (วินาที)
autoSleepSeed 920 :เวลาที่จะจำกัดขอบเขตการสแตนบาย
คำ สั่ง autoSleepSeed และ autoSleepMin เป็นการตั้งเวลาที่บอทจะอยู่ในสถานะ stanby ก่อนที่จะกลัีบเข้าเกมอีกครั้ง โดยเวลาที่ใช้จะเท่ากับค่าที่สุ่มมาจาก autoSleepSeed และจะนำไปรวมกับค่าที่ตั้งใน autoSleepMin.
autoResponse 0 :บอทสามารถโต้ตอบข้อความกับผู้เล่นอื่นๆ ได้โดยการตั้งค่าไว้ที่ 1 กำหนดรายละเอียดได้ใน chat_resp.txt
autoSpell :ถ้าบอทมีสกิล Auto Spell (อาชีพ Sage) ให้ตั้งค่าไว้ เพื่อที่บอทจะได้ร่ายสกิลอัตโนมัติในระหว่างโจมตีมอนสเตอร์โดยใช้รวมกับ useSelf_skill เพื่อใช้ในการร่ายAuto Spell ยกตัวอย่างเช่น:
ตัวอย่าง:
autoSpell Cold Bolt
useSelf_skill Auto Spell {
lvl 10
timeout 10
whenStatusInactive Auto Spell
notWhileSitting 1
}
จาก ตัวอย่างข้างบน บอทจะใช้สกิล Auto Spell ของ sage กับตัวบอทเองเมื่อสถานะของ Auto Spell หมดไป โดยสกิลที่กำหนดไว้ใน autoSpell จะเป็นสกิลที่บอทร่ายเองอัตโนมัติในระหว่างโจมตีมอนสเตอร์ด้วยอาวุธ
หมายเหตุ:
* มีสกิลทั้งหมด 7 สกิลเท่านั้นที่สามารถกำหนดให้ร่ายได้ Napalm Beat, Fire Bolt, Lightening Bolt, Cold Bolt, Soul Strike, Fire Ball, และ Frost Diver.
* นอกจากนี้ คุณสามารถที่จะร่ายสกิลข้างต้นก็ต่อเมื่อมีการ up skills นั้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามในบางเซิฟเวอร์คุณสามารถกำหนดสกิลที่ร่ายโดยที่ไม่ได้ up skills นั้นได้โดยจะร่ายได้แค่ level 1
avoidGM_near 2 :ถ้ามีชื่อผู้เล่นอื่นที่ตรงกันกับรูปแบบชื่อของ GM (โปรดดูใน avoidGM namePattern) บอทสามารถที่จะหลีกเลี่ยง GM ได้โดยการตั้งค่าดังต่อไปนี้
ค่า คำอธิบาย
0 ไม่ต้องหลบ GM
1 Teleport หนี แล้วก็ออกจากเกม
2 ออกจากเกม
3 Teleport หนี
4 กลับจุดเกิด
หมาย เหตุ ถ้าผู้ใช้เลือกที่จะออกจากเกมเพื่อหลีกเลี่ยง GM ผู้ใช้จะสามารถกลับมาใหม่ได้ตามเวลาคิดเป็นวินาทีที่กำหนดไว้ใน avoidGM_reconnect
avoidGM_near_inTown 0 ถ้าตั้งค่าไว้ใน avoidGM_near ไว้แล้ว คอนฟิคตัวนี้จะเป็นการบอกให้บอทหนี GM ในเมืองด้วยหรือไม่ ถ้าตั้งค่าไว้เป็น 1 บอทจะพยายามหนี GM ถึงแม้ว่าจะอยู่ในเมืองก็ตาม ถ้าไม่ต้องการให้หนี GM เมื่ออยู่ในเมืองให้ตั้งค่าเป็น 0
avoidGM_talk 1 :ตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 ถ้าคุณต้องการให้บอทออกจากเกมในกรณีที่ผู้เล่นที่มีรูปแบบชื่อเหมือน GM กระซิบมาหา
avoidGM_reconnect 7200 :ถ้าตั้งค่าให้หนี GM ไว้ที่ avoidGM_near ค่าคอนฟิคตัวนี้จะเป็นการกำหนดเวลาเป็นวินาทีที่บอทจะคอยจนกว่าจะกลับเข้า เกมใหม่
avoid_ignore_0 ตั้งค่านี้เมื่อผู้ใช้ไม่อยากหนี GM หรือต้องการป้องกันบอทไม่ให้หนีผู้เล่นใดโดยเฉพาะ ซึ่งอาจจะเกิดจากการที่บอทคิดว่าผู้เล่นคนนั้นเป็น GM (เนื่องจากรูปแบบชื่อใกล้เคียงกับ GM) ให้ใช้คำสั่งนี้โดยใส่ชื่อผู้เล่นแยกกันด้วยเครื่องหมายคอมม่า (,)
avoidList 1 :ตัวเลือกนี้เป็นการกำหนดที่จะให้บอทหลีกเลี่ยง รายชื่อใน avoid list หรือไม่ ดู avoid.txt ประกอบ
avoidList_inLockOnly 0 :ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 สำหรับเจาะจงที่จะหลีกเลี่ยงบุคคลที่ต้องการเฉพาะในแผนที่ที่ตั้งไว้ใน lockMap เท่านั้น
avoidList_reconnect 1800:การตั้งค่าวินาทีไว้เป็นการบอกให้ kore รอเป็นเวลานานกี่วินาทีก่อนที่จะกลับเข้ามาสู่เกมใหม่หลังจากออกจากเกม เนื่องจากหลีก
เลี่ยง GM
cachePlayerNames 1 บอทจะจับชื่อผู้เล่นได้ซ้ำๆกันบ่อย ถ้าเราไม่อยากรับข้อมูลซ้ำบ่อยๆ ให้ตั้งเป็น 1 ฟังชั่นนี้จะช่วยให้ประหยัดแบนวิช เช่นเมื่อบอทเดินในเมือง ออฟชั่นนี้จะเปิด หรือ บอทจะไม่บันทึกรายชื่อผู้เล่นที่บอทเจอซ้ำ
cachePlayerNames_duration 900 เวลาที่มากที่สุดที่บอทจะไม่บันทึกชื่อผู้เล่นนั้นซ้ำ
cachePlayerNames_maxSize 100 ออฟชั่นนี้จะใช้บันทึกจำนวนผู้เล่นที่มากที่สุดที่บอทจะบันทึกไว้ ถ้าจำนวนชื่อผู้เล่นที่ต้องการเก็บไว้เกินกว่าที่ตั้งไว้ ชื่อแรกที่ถูกบันทึกจะถูกลบออก
clientSight [<number>] ระยะที่บอทจะมองเห็นมอนเตอร์ NPC ผู้เล่น ถ้าระยะห่างมากกว่าหรือเท่ากับค่าที่ตั้งไว้ บอทจะมองไม่เห็น ระยะที่แนะนำคือ 15
หมายเหตุ เซิฟเวอร์เถื่อนบางเซิฟเวอร์เช่น Freya จะส่งแพ็คเกตแอคเตอร์เป็นรัศมีที่ทำให้ผู้เล่นปกติไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่ ไกลกว่าที่กำหนดได้ และใช้สิ่งนี้เพื่อทำการแบนบอทที่สามารถเห็นเกินกว่ารัศมีที่กำหนดโดย อัตโนมัติ ดังนั้นการกำหนดค่าจะทำให้บอทสามารถที่จะเพิกเฉยต่อแอคเตอร์เหล่านั้น และหลีกเลี่ยงจากการถูกแบนโดยอัตโนมัติได้
dcOnDeath 0 :เป็นการบอกให้บอททำอย่างไรเมื่อบอทตาย
ค่า คำอธิบาย
-1 ไม่ต้องทำอะไร ไม่ต้องกลับจุดเกิด
0 เกิดใหม่หลังจากกี่วินาทีตามเวลาที่ตั้งค่าไว้ตรง ai_dead_respawn ใน
dcOnDualLogin 0 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 เมื่อบอทหลุดออกจากเกมส์เมื่อมีการล๊อคอินซ้อนเข้ามา แล้วบอทจะไม่กลับเข้ามาอีก ถ้าตั้งเป็นค่าอื่นๆ จะหมายถึงจำนวนวินาทีที่บอทจะหยุดพักก่อนที่จะล๊อกอินกลับเข้ามาใหม่หลังจาก ถูกล๊อคอินซ้อน ตัวอย่างถ้าต้องการให้บอทหลุดออกจากเกมหลังจาก 1ชม. แล้วจึงล๊อคอินกลับเข้ามาใหม่ให้ตั้งค่านี้ไว้ที่ 3600 แต่ถ้าคุณต้องการให้บอทกลับเข้ามาทันทีหลังจากถูกล๊อคซ้อน ให้ตั้งค่าไว้ที่ 0
dcOnDisconnect 0:ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 เมื่อบอทหลุดออกจากเกมแล้วไม่กลับเข้ามาอีก
dcOnEmptyArrow 0:ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อลูกธนูถูกใช้หมด
dcOnMaxReconnections 0 ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติ เมื่อพยายามเชื่อมต่อ แล้วล้มเหลว ตามจำนวนที่กำหนด
dcOnMute 0 :ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะหลุดออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อบอทถูกใบ้โดย GM
dcOnPM 0 :ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อมีคนกระซิบมาหา
dcOnZeny 0 :ถ้าตั้งค่าไว้ บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อปริมาณเงินรวมน้อยกว่าหรือเท่ากับค่าที่ตั้งไว้
dcOnStorageFull 1 ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อน้ำหนักมากกว่าหรือเท่ากับเปอร์เซ็นต์ที่ตั้ง ค่าไว้ใน itemsMaxWeight_sellOrStore หลังจากที่เก็บของในสโตร์แล้ว
dcOnPlayer 0 ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะออกจากเกมอัตโนมัติเมื่อมีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งอยู่ภายในหน้าจอ
follow 0 :ถ้าตั้งค่าเป็น 1 และตั้งชื่อไว้ที่ followTarget บอทจะตามผู้เล่นที่ตั้งไว้
followTarget :ถ้าตั้งให้ตามเป้าหมายไว้ ฟังก์ชั่นนี้เป็นการกำหนดชื่อเป้าหมายที่ให้บอทตาม
followEmotion 1 :เมื่อบอทอยู่ในสถานะตาม บอทจะเลียนแบบอีโมชั่นของเป้าหมายที่บอทตาม ถ้าบอทตามอยู่ในระยะที่กำหนดไว้ใน followEmotion_distance 4 ทำ Emo ในระยะที่กำหนด
followFaceDirection 0 :หันหน้าไปทางคนที่กำลังตาม
followDistanceMax 6 :ระยะห่างมากที่สุดที่จะให้บอทเดินตาม
followDistanceMin 3 :ระยะห่างน้อยที่สุดที่จะให้บอทเดินตาม
followLostStep 12 ห่างเกินกว่า xx ช่อง ที่จะให้บอทคำนวนว่า Master หายไป
followSitAuto 0 :หากคนที่กำลังตามนั่ง บอทก็จะนั่ง
followBot 0 เมื่อออฟชั่น follow และออฟชั่นนี้ถูกเซท แล้ว followTarget(ตัวนำ) เป็นบอทด้วยกัน และเมื่อ followTarget(ตัวนำ) ออกนอกระยะหน้าจอ คำสั่ง a move command จะสั่งบอทตัวที่เดินตามให้ PMไปถามตำแหน่งๆของ followTarget(ตัวนำ)
หมายเหตุ คุณจะต้องใช้คำสั่ง Chat Commands กับตัว followTarget ด้วย ไม่งั้นออฟชั่นนี้จะไม่ทำงาน
itemsTakeAuto 2 :เป็นการกำหนดค่าการเก็บของที่ตกพื้นจากมอนสเตอร์ที่บอทฆ่า
ค่า คำอธิบาย
0 ไม่เก็บของใดๆ
1 บอทจะฆ่ามอนสเตอร์ที่โจมตีก่อน หลังจากนั้นค่อยเก็บของ
2 เก็บของก่อนแล้ว บอทจึงจะฆ่ามอนสเตอร์ที่โจมตีบอท
itemsTakeAuto_party 0 :เก็บ Item จากมอนสเตอร์ที่คนในปาร์ตี้กำจัด
itemsGatherAuto 2 :เป็นการเลือกว่าบอทจะเก็บไอเทมที่พื้นอย่างไร
ค่า คำอธิบาย
0 ไม่เก็บไอเทมที่พื้น
1 ฆ่ามอนสเตอร์ที่โจมตีก่อน จากนั้นค่อยเก็บ
2 เก็บของที่ตกตามพื้นก่อน แล้วค่อยฆ่ามอนสเตอร์ที่โจมตีคุณที่หลัง
หมาย เหตุ ถ้ามีการเปิดใช้ค่านี้ บอทจะเก็บไอเทมที่ไม่ได้ตกอยู่ใกล้ๆกับผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อไม่ให้เป็นการแย่งเก็บไอเทมของผู้เล่นอื่น
itemsMaxWeight 86 :น้ำหนักที่บอทจะเก็บ items ไว้กับตัวสูงสุด หลังจากนั้นบอทจะหยุดเก็บ Item แต่ไม่กลับเมือง ต้องเปิดออฟชั่น auto storage และ auto sell เมื่อบอทน้ำหนักเกิดกว่าที่กำหนดไว้ บอทถึงจะกลับเมือง ฟังชั่นนี้จะถูกควบคุมโดยฟังชั่น itemsMaxWeight_sellOrStore
itemsMaxWeight_sellOrStore 85 :น้ำหนักที่บอทจะกลับไปเก็บของที่คาฟราหรือกลับไปขายของ
itemsMaxNum_sellOrStore 99 จำนวนไอเท็มในตัวเท่าไหร่บอทจึงจะกลับเมือง
cartMaxWeight 7900 # น้ำหนักในรถสูงสุด
itemsTakeAuto_new 0 ถ้ามีการตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 จะเป็นการเปิดใช้การเก็บไอเทมแบบลองเปลี่ยนค่าจัดเก็บเองอัตโนมัติ ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากสำหรับอาชีพนักธนูที่ไม่สามารถเก็บไอเทมได้ เมื่อฆ่ามอนสเตอร์เสร็จแล้ว
lockMap :แมพที่จะเปิดบอท
lockMap_x :จุด X ที่จะให้บอทอยู่ (เหมาะสำหรับบอทเปิดร้าน)
lockMap_y :จุด Y ที่จะให้บอทอยู่
lockMap_randX :ระยะห่างการเดินวนเวียนรอบๆจากจุด X
lockMap_randY :ระยะห่างการเดินวนเวียนรอบๆจากจุด Y
route_escape_reachedNoPortal 1 # หาทางออกจากแมพที่ไม่มีทางออกหรือไม่
การ จะใช้ฟังก์ชั่นนี้ต้องตั้งค่า route_escape_unknownMap 1 ถ้าแผนที่ๆ บอทเทเลพอร์ทไม่มีจุดเข้าออกจากแผนที่ ฟังก์ชั่นนี้จะทำงาน ซึ่งต้องทำงานร่วมกับ route_escape_randomWalk
route_escape_randomWalk 1 # เป็นการกำหนดให้บอทเดินแบบสุ่มไปทั่วๆ แผนที่ ถ้าบอทเทเลพอร์ทไปยังแผนที่ที่ไม่รู้จัก การจะใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ต้องตั้งค่า route_escape_unknownMap 1 ไว้ด้วย
route_escape_shout คำสั่งchat command พิเศษ ที่บอทจะใช้เมื่ออยู่ในแมพที่ไม่มีทางออก การจะใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ต้องตั้งค่า route_escape_reachedNoPortal 1 ไว้ด้วย
route_avoidWalls 1 เช็คกำแพงเมื่อบอทเดินสุ่ม
route_randomWalk 1 :1= เดินแบบแรนดอม,2= เดินแบบแรนดอม แต่จะไม่เดินกลับไปยังแมพที่ผ่านมา
route_randomWalk_inTown 0 # สุ่มหาทางเดินในเมืองหรือไม่
route_randomWalk_maxRouteTime 75 ถ้ากำหนดใช้ฟังก์ชั่น route_randomWalk บอทจะไม่ใช้เวลามากเกินกว่าที่กำหนดใน <seconds> เพื่อคำนวณหาเส้นทางเดินแบบสุ่มไปยังจุดต่อไป การกำหนดจุดใหม่จะถูกเลือกเมื่อเวลาเกินกว่าที่กำหนด ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 0 จะเป็นการยกเลิกฟังก์ชั่นนี้
route_maxWarpFee เป็นการกำหนดจำนวน zeny สูงสุดที่คุณต้องการใช้ในการใช้บริการตัววาร์ป NPC เพื่อไปยังแผนที่เป้าหมาย ถ้าตั้งค่านี้ไว้แล้วบอทคำนวณเส้นทางไปยังแผนที่เป้าหมาย บอทจะเลือกทางเลือกที่ไม่ต้องใช้ตัววาร์ป NPC ที่ต้องใช้เงินมากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ใน <amount>
route_maxNpcTries เป็นการกำหนดจำนวนครั้งสูงสุดที่บอทจะพยายามคุยกับตัววาร์ป NPC เพื่อที่จะเดินทางไปยังแผนที่ที่ต้องการ ก่อนที่จะยกเลิกวาร์ป NPC แล้วหาทางใหม่ไปยังแผนที่ที่ต้องการ
หมายเหตุ ถ้าไม่ใส่ค่านี้ บอทจะใช้ค่าที่ตั้งไว้ปกติเองคือ 5
route_teleport 0 :ถ้าตั้งค่า route_teleport ไว้่ที่ 1 แล้วบอทกำลังเดินทางไปยังแผนที่ที่กำหนด บอทจะใช้วิธีการเทเรพอร์ตไปแทนจนกว่าใกล้จะถึงจุดวาร์ปเข้าออกแผนที่ในระยะ ที่กำหนดไว้ใน
route_teleport_minDistance 75 :ระยะห่างที่จะหยุดเทเลพอร์ท
หมายเหตุ ค่าที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับแผนที่ที่บอทอยู่ในขณะนั้นๆ แต่โดยทั่วไปแนะนำว่าให้ตั้งค่าไว้อยู่ที่ระหว่าง 100 or 200.
บอ ทจะพยายามเทเรพอร์ตเป็นจำนวนมากที่สุดเท่าที่กำหนดไว้ใน route_teleport_maxTries ต่อแผนที่ ถ้าบอทยังไม่สามารถเข้าใกล้จุดเข้าออกแผนที่หลังจากได้พยายามเทเรพอร์ตหลายๆ ครั้งแล้ว บอทจะใช้วิธีการเดินไปยังจุดวาร์ปเข้าออกแผนที่แทน
route_teleport_maxTries 8 :จำนวนครั้งที่จะหยุดเทเลพอร์ท
route_teleport_notInMaps :ไม่เทเลพอร์ทเมื่ออยู่ในแมพ
route_step 15 :สุ่มเดินทีละกี่ก้าว
runFromTarget 0 :รักษาระยะห่างระหว่างเป้าหมายมอนสเตอร์
runFromTarget_dist 6 :ระยะห่างที่จะวิ่งหนี (เหมาะสำหรับอาชีพยิงไกล)
saveMap :แมพที่เซฟไว้
saveMap_warpToBuyOrSell 1 :ใช้บีวิงกลับจุดเซฟเวลาจะขายของหรือเก็บของเข้าคลัง
saveMap_warpChatCommand # คำสั่งในการวาปกลับเมืองกรณีใช้คำสั่ง GM ได้ เช่น @return
shopAuto_open 0 :เปิดร้านขายของอัตโนมัติ (สำหรับอาชีพ Merchant Cls. Super Novice )
shop_random 0 :สุ่มของขึ้นมาขาย (ต้องกำหนดใน shop.txt ด้วย)
sitAuto_hp_lower 0 :นั่งเมื่อ Hp เหลือกี่ %
sitAuto_hp_upper 0 :ยืนเมื่อ Hp เหลือกี่ %
sitAuto_sp_lower 0 :นั่งเมื่อ Sp เหลือกี่ %
sitAuto_sp_upper 0 :ยืนเมื่อ Sp เหลื่อกี่ %
sitAuto_over_50 0 :นั่งเมื่อน้ำหนักเกิน 50%
sitAuto_idle 1 :นั่งเมื่อไม่ได้ทำอะไร
sitAuto_look [<direction>] ถ้าตั้งค่านี้ไว้ จะเป็นการกำหนดทิศทางให้บอทมอง ในขณะที่นั่ง
หมายเหตุ โปรดอ่านคำสั่งในคอนโซลสำหรับทิศทางการหันของบอท
sitAuto_look_from_wall ถ้าตั้งค่านี้ไว้ ถ้าตั้งค่านี้ไว้ บอทจะมองหาทิศทางตรงข้าม เมื่อเจอกำแพง ต้องตั้งค่า sitAuto_look ด้วย
statsAddAuto 0 :เปิดฟังชั่น เพิ่มค่าสเตตัสเองอัตโนมัติ
statsAddAuto_list :สเตตัสที่จะอัพ ใส่ค่าที่จะอัพก่อนชื่อสเตตัส เช่น 99 str, 80 vit
statsAddAuto_dontUseBonus 0 :อัพสเตตัสโดยไม่รวมค่าโบนัส
statsAdd_over_99 0 ค่าปกติที่ตั้งให้คือบอทจะไม่สามารถเพิ่มค่าสแตทเกินกว่า 99 จุด แต่ถ้าคุณเล่นในไพรเวทเซิฟเวอร์ที่สามารถมีค่าสแตทเกิน 99 ได้ ก็ให้ตั้งค่าตัวเลือกเป็น 1 แล้วบอทจะสามารถเพิ่มสแตทเกิน 99
skillsAddAuto 0 :เปิดฟังชั่นอัพสกิลเองอัตโนมัติ
skillsAddAuto_list :สกิลที่จะอัพ แล้วตามด้วยเลเวลที่จะอัพ เช่น Increase HP Recovery 10, Sword Mastery 10
tankMode 0 :เปิดฟังชั่นแทงค์
tankModeTarget :ชื่อคนที่จะแทงค์ให้
teleportAuto_hp 10 :เทเลพอร์ทหนีเมื่อ Hp เหลือกี่ %
teleportAuto_sp 0 :เทเลพอร์ทหนีเมื่อ Sp เหลือกี่ %
teleportAuto_idle 1 :เทเลพอร์ทหนีเมื่อไม่ได้ทำอะไร (กำหนดในส่วน tele-search)
teleportAuto_portal 0 :เทเลพอร์ทหนีเมื่อเจอจุดวาป
teleportAuto_search 1 :เทเลพอร์ทหามอนสเตอร์ เซตรายละเอียดได้ใน mon_control.txt
teleportAuto_minAggressives 0 :เทเลพอร์ทเมื่อโดนรุมกี่ตัว (ไม่ใช่ในล็อคแมพ)
teleportAuto_minAggressivesInLock 3 :เทเลพอร์ทเมื่อโดนรุมกี่ตัวในล็อคแมพ
teleportAuto_onlyWhenSafe 0 :เทเลพอร์ทเมื่อบริเวณนั้นไม่มีผู้คน
teleportAuto_maxDmg 200 :เทเลพอร์ทเมื่อโดนโจมตีมากกว่าเท่าไหร่ (ไม่ใช่ในล็อคแมพ)
teleportAuto_maxDmgInLock 200 :เทเลพอร์ทเมื่อโดนโจมตีมากกว่าเท่าไหร่ในล็อคแมพ
teleportAuto_deadly 1 :เทเลพอร์ทเมื่อการโจมตีครั้งต่อไปมีโอกาศทำให้เราตาย
teleportAuto_useSkill 3 :ถ้ามีการเปิดใช้ค่านี้บอทจะกำหนดวิธีการเทเลพอร์ตดังนี้
ค่า คำอธิบาย
0 ใช้ไอเทม (วิงเล็กหรือวิงใหญ่)
1 ใช้สกิลเทเลพอร์ต (เสีย SP)
2 ใช้สกิลเทเลพอร์ตแต่จะไม่เสีย SP ถ้าไม่มีผู้เล่นอื่นๆอยู่ใกล้ๆ
3 ใช้สกิลเทเลพอร์ตและไม่เสีย SP เลย
ข้อ ควรจำ การใช้สกิลเทเลพอร์ตโดยไม่เสีย SP นั้นจะสามารถทำได้เฉพาะใน official server ไม่สามารถใช้ได้ในเซิฟเวอร์ eAthena หรือ Freya ถ้าคุณใช้ในเซิฟเวอร์ดังกล่าวจะไม่มีผลทำให้ไม่สามารถเทเลพอร์ตได้
หมายเหตุ:
* เมื่อคุณใช้สกิลเทเลพอร์ตปกติ จะมีข้อความ "Teleport !!" ปรากฎอยู่เหนือผู้เล่น แต่ถ้าไม่เสีย SP จะมองไม่เห็นข้อความดังกล่าว ทำให้ดูเหมือนว่าคุณใช้วิงเล็กในการเทเลพอร์ต
* ถ้าคุณตั้งบอทให้ใช้ไอเทมในการเทเลพอร์ตแต่ไอเทมนั้นหมดแล้ว บอทจะพยายามใช้สกิลเทเลพอร์ตแทนถ้าบอทมีสกิลอยู่
* ในทางกลับกันถ้าคุณตั้งให้บอทใช้เทเลพอร์ตสกิลแต่คุณไม่มีสกิลดังกล่าว บอทจะพยายามใช้ไอเทมสำหรับเทเลพอร์ตแทน
teleportAuto_useChatCommand # วิงหนีโดยใช้คำสั่ง GM
teleportAuto_emptyName 1 :เทเลพอร์ทเมื่อโดนมอนสเตอร์ที่ไม่มีชื่อโจมตี
teleportAuto_allPlayers 0 :เทเลพอร์ทเมื่อมีคนอยู่ในหน้าจอ
teleportAuto_notPlayers 0 :เทเลพอร์ทเมื่อไม่มีคนอยู่ในหน้าจอ
teleportAuto_atkCount 0 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ บอทจะเทเลพอร์ตอัตโนมัติเมื่อจำนวนครั้งที่โจมตีมอนสเตอร์ตัวหนึ่งมากกว่า หรือเท่ากับค่าที่ตั้งไว้ใน <number>.
teleportAuto_atkMiss 10 :เทเลพอร์ทเมื่อโจมตีพลาดกี่ครั้ง
teleportAuto_unstuck 1 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะเทเลพอร์ตอัตโนมัติถ้าบอทติดอยู่จุดใดจุดหนึ่งในขณะที่เดิน
teleportAuto_lostTarget 0 เทเลพอร์ทเมื่อเป้าหมายหายไป
teleportAuto_dropTarget 0 :เทเลพอร์ทเมื่อไม่สามารถเข้าถึงหรือโจมตีเป้าหมายได้
teleportAuto_dropTargetKS 0 ถ้าตั้งค่าตัวเลือกนี้ไว้ที่ 1 บอทจะเทเลพอร์ตอัตโนมัติเมื่อยกเลิกการโจมตีมอนสเตอร์เนื่องมาจากหลีกเลี่ยง การขโมยฆ่ามอนสเตอร์ของผู้อื่น(แจม) เพื่อให้บอทสามารถที่จะเลือกเป้าหมายใหม่ได้เร็วขึ้น
teleportAuto_attackedWhenSitting 0 :เทเลพอร์ทเมื่อถูกโจมตีขณะกำลังนั่งอยู่
teleportAuto_totalDmg 0 :เทเลพอร์ทเมื่อถูกมอนสเตอร์โจมตีรวมเท่าไหร่
teleportAuto_totalDmgInLock 0 :เทเลพอร์ทเมื่อถูกมอนสเตอร์โจมตีรวมเท่าไหร่ในล็อคแมพ
teleportAuto_equip_leftAccessory # เทเลพอร์ตโดยใส่เครื่องประดับข้างขวาเป็น?
teleportAuto_equip_rightAccessory # ข้างซ้าย (เหมาะสำหรับพวกคลิปเทเล สลับกับคลิปฮีลอะไรเทือกนั้น)
teleportAuto_lostHomunculus # เทเลพอร์ตเมื่อ HOmun หายไป
teleportAuto_useItemForRespawn ถ้าตั้งค่าเป็น 1 ให้บอทใช้ไอเทมในการกลับเมืองเท่านั้น
dealAuto 1 :เป็นการตั้งค่าอัตโนมัติในการตอบสนองเมื่อมีผู้ส่งดีลมาที่บอท
ค่า คำอธิบาย
0 ไม่ทำอะไร
1 ยกเลิกการดีลอัตโนมัติ
2 ดีลตอบอัตโนมัติและทำการดีลต่อจนสิ้นสุดทันที
3 ดีลตอบอัตโนมัติและจะทำการเทรดหรือดีลต่อจนสิ้นสุดเมื่อผู้เล่นทำการดีลต่อจนจบ
dealAuto_names # จากตัวละครชื่ออะไร
partyAuto 1 :เมื่อมีคนชวนเข้าปาร์ตี้ 1= ยกเลิก,2= ตกลง
partyAutoShare 0:เปิดแชร์
guildAutoDeny 1 :ยกเลิกการชวนเข้ากิลด์เมื่อมีคนมาชวนเข้ากิลด์
verbose 1 :แสดงการทำงานของบอท ทุกๆข้อความจะมีระดับของ verbosity ที่จะกำหนดว่าควรจะพิมพ์ออกมาทางหน้าจอหรือไม่ โดยระดับของ verbosity ของข้อความต้องน้อยกว่าหรือเท่ากับระดับที่ตั้งไว้ในฟังก์ชั่นเพื่อที่จะ แสดงออกทางหน้าจอ ยิ่งค่าที่ตั้งไว้สูงมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีข้อความที่จะพิมพ์ออกทางหน้าจอมากเท่านั้น ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 0 บอทจะพิมพ์ข้อความสำคัญๆ เท่านั้น (ตัวอย่างข้อความเกี่ยวกับเชื่อมต่อกับเซิฟเวอร์)
ฟังก์ ชั่นนี้ใช้ใน การควบคุมว่าบอทควรจะตอบคำสั่งการพูดคุยอย่างไร หรือว่าอยากให้ข้อความจากเซิฟเวอร์ (ตัวอย่างข้อความต้อนรับ) ขึ้นทางหน้าจอบอทใน X-Kore
showDomain 0 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะแสดงชื่อโดเมน พร้อมๆ กับข้อความในคอนโซล
squelchDomains :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ ข้อความนั้นจะไม่แสดงออกทางคอนโซล โดยแยกกลุ่มข้อความด้วยเครื่องหมายคอมมา (,) ยกตัวอย่างเช่น:
ตัวอย่าง:
squelchDomains skill
ถ้าคุณไม่ต้องการให้หน้าจอของบอทตั้งร้านมีแต่การใช้สกิลของผู้เล่นอื่นในเมือง
หมายเหตุ:
* สำหรับข้อความปกติ ตัวเลือกใน verboseDomains จะอยู่เหนือกว่าฟังก์ชั่นนี้ ดังนั้นถ้าโดเมนของข้อความลิสต์อยู่ใน verboseDomains กลุ่มข้อความนั้นก็จะปรากฏอยู่ในหน้าจอของบอท ถึงแม้ว่าจะลิสต์ไว้ในฟังก์ชั่นนี้ก็ตาม
* บอทจะตั้งระดับ verbosity ของโดเมนข้อความเป็นการภายใน คือที่ระดับ 5 โปรดดูฟังก์ชั่น verbose เพิ่มเติม
* โปรดดูรายละเอียดเกี่ยวกับโดเมนข้อความที่รู้จักกันแล้วในส่วนอ้างอิง references
verboseDomains :ถ้าตั้งค่าตัวเลือกนี้ หน้าจอบอทจะแสดงกลุ่มข้อความที่กำหนดโดยกลุ่มข้อความ (message domains) สามารถเขียนแยกจากกันโดยใช้เครื่องหมายคอมม่า (,)
หมายเหตุ:
* ปกติแล้วบอทจะตั้งระดับ การใช้ถ้อยคำ ของกลุ่มข้อความ (message domains) ที่กำหนดไว้ในฟังก์ชั่นนี้ที่ 0.
* โปรดอ่านรายละเอียดของกลุ่มข้อความได้ที่ message domains
beepDomains :ถ้าตั้งค่าตัวนี้ไว้ บอทจะส่งเสียง beep เมื่อมีข้อความที่กำหนดใน message domains (โดยเขียนคั่นด้วยเครื่องหมายคอมม่า (,)) ขึ้นมาในคอนโซลของบอท
beepDomains_notInTown :การตั้งค่านี้เป็นการกำหนดไม่ให้บอทส่งเสียงเตือนในเมืองเมื่อมีข้อความที่ กำหนดใน message domain ขึ้นมาบนหน้าจอ
logChat 0 :บันทึกการแชตหรือไม่ (อยู่ในโฟลเดอ logs)
logPrivateChat 1 :บันทึกการซิบหรือไม่
logPartyChat 1 :บันทึกการคุยกันในปาร์ตี้หรือไม่
logGuildChat 1 :บันทึกการคุยกันในกิลด์หรือไม่
logSystemChat 1 :บันทึกข้อความ GM หรือไม่
logEmoticons :บันทึกการสแงดอีโมหรือไม่
logConsole 1 # ถ้ามีการตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 ทุกสิ่งทุกอย่างที่ปรากฎบนหน้าจอของบอทจะถูกจัดเก็บไว้ในไฟล์ logs\console.txt
logAppendUsername 1 ถ้ามีการตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 ก็จะมีการจัดเก็บ username และ char ไว้ใน log file name เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ จะเป็นประโยชน์ถ้าผู้เล่นเปิดบอทหลายๆ ตัวในเวลาเดียวกัน logs ของบอทแต่ละตัวที่จัดเก็บไว้จะแยกไฟล์ออกจากกัน
chatTitleOversize 0 :จะให้บอทตั้งห้องแชตความยาวเกิน 36 ตัวหรือไม่
shopTitleOversize 0 :จะให้บอทตั้งชื่อร้านความยาวเกิน 36 ตัวหรือไม่
sleepTime 10000 :ฟังชั่นลดการกิน CPU เกินความจำเป็น หากเปิดบอทน้อยกว่าสองตัวใช้ 10000 จะดีที่สุด แต่หากเปิดบอทเยอะใช้ 50000 จะดีกว่า แต่ถ้าเซตเกิน 20000 บอทคุณจะไม่ค่อยสเถียร
intervalMapDrt 1 :จะให้บันทึก walk.dat ต่อครั้งกี่วินาที
ignoreAll 1 :ถ้ามีการตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 ปิดการกระซิบ
itemHistory 0 :บันทึก Item ที่เก็บหรือไม่
autoTalkCont 1 :เวลาคุยกับ npc ทั่วไปจะคุยแบบอัตโนมัติหรือไม่
noAutoSkill 0 :ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 จะเป็นการปิดการใช้ auto-skills ทั้งหมด หมายเหตุ auto-skills หมายความว่าบอทจะใช้สกิลนี้อัตโนมัติเมื่อบอทเห็นคำว่า "Permitted to use " (อนุญาติให้ใช้สกิล) ฟังก์ชั่นนี้เหมาะกับการใช้วิงใหญ่ โดยจะมีข้อความขึ้นมาว่า "อนุญาติให้ใช้ Teleport เลเวล 3" เมื่อคุณใช้วิงใหญ่ เป็นการหลีกเลี่ยงการถูกแบนเช่นใน EuphRO จะทำให้คุณต้องใช้สกิลอัตโนมัติที่เลเวล 0 อยู่เรื่อยๆ (โดยคุณ pmak)
portalRecord 2 :บันทึกการผ่าน portal 1= บันทึกเฉพาะที่เดินไป,2= บันทึกขากลับด้วย
missDamage 0 :ถ้าความเสียหายที่ทำกับมอนสเตอร์น้อยกว่าหรือเท่ากับค่าที่กำหนดไว้ จะถูกนับว่า miss
หมายเหตุ
* การตั้งตัวเลือกนี้มีประโยชน์สำหรับการตรวจสอบว่าคุณใช้อาวุธธาตุที่ถูกต้อง หรือไม่สำหรับมอนสเตอร์ใดๆ ตัวอย่างถ้าปกติแล้วคุณทำความเสียหายให้กับ Merman เท่ากับ 300 แต่ถ้า Merman เปลี่ยนธาตุทำให้ลดความเสียหายได้ เมื่อใช้ร่วมกับ totalMisses ใน equipAuto ของคอนฟิกบล๊อกแล้ว บอทจะสามารถเปลี่ยนไปใช้อาวุธธาตุที่ตั้งไว้ได้
tankersList :ใส่ชื่อคนที่จะแทงค์
repairAuto 0 ถ้าตั้งค่านี้ไว้ที่ 1 บอทจะเลือกไอเทมที่จะซ่อมแบบอัตโนมัติเมื่อคุณใช้ Weapon Repair ไปยังผู้เล่น
repairAuto_list
removeActorWithDistance ถ้าตั้งค่าไว้ที่ 1 บอทจะเอา Actor ออกภายในระยะที่กำหนดใน <number>
มี ประโยชน์สำหรับพ่อค้าที่ตั้งร้านที่พรอนเทร่า การตั้งค่า removeActorWithDistance ไว้ที่ระยะประมาณ 5 จะช่วยให้บอทไม่ต้องส่งแพคเก็ต getPlayerInfo ช่วยลดการแลคของบอทได้
######## Homunculus Support ######## คงไม่ต้องอธิบายเพราะเหมือนกันกับบอททั่วไป แต่ใช้กับ Homunculus
homunculus_attackAuto 2
homunculus_attackAuto_party 1
homunculus_attackAuto_notInTown 1
homunculus_attackAuto_onlyWhenSafe 0
homunculus_attackDistance 1.5
homunculus_attackMaxDistance 2.5
homunculus_attackMaxRouteTime 4
homunculus_attackMinPlayerDistance 3
homunculus_attackMinPortalDistance 8
homunculus_attackCanSnipe 0
homunculus_attackCheckLOS 0
homunculus_attackNoGiveup 0
homunculus_attackChangeTarget 1
homunculus_followDistanceMax 10
homunculus_followDistanceMin 3
homunculus_resurrectAuto 2
homunculus_route_step 15
homunculus_tankMode 0
homunculus_tankModeTarget
homunculus_teleportAuto_hp 10
homunculus_teleportAuto_maxDmg 3000
homunculus_teleportAuto_maxDmgInLock 0
homunculus_teleportAuto_deadly 1
homunculus_teleportAuto_unstuck 0
homunculus_teleportAuto_dropTarget 0
homunculus_teleportAuto_dropTargetKS 0
homunculus_teleportAuto_totalDmg 0
homunculus_teleportAuto_totalDmgInLock 0
######## Block options ########
# You can copy & paste any block multiple times. So if you want to
# configure two attack skills, just duplicate the attackSkillSlot block.
attackSkillSlot { :ใส่ขื่อสกิลโจมตี ต้องใส่ก่อนเครื่องหมาย {
lvl 10 :ใช้เลเวลอะไร
dist 1.5 :ระยะห่าง
maxCastTime 10
minCastTime 0
hp :ใช้สกิลเมื่อมี HP เท่าไหร่? เช่น hp > 1 หมายถึงใช้สกิลเมื่อมี hp มากกว่า 1% เท่านั้น
sp > 10 :ใช้สกิลเมื่อมี SP เท่าไหร่?
onAction :ใช้เมื่อ AI อยู่ในสถานะอะไร (หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บหลัก)
whenStatusActive :ใช้เมื่ออยู่ในสถานะอะไร
whenStatusInactive :ใช้เมื่อไม่อยู่ในสถานะอะไร
whenFollowing :ใช้เมื่อกำลังตามอะไรสักอย่าง
spirit :ใช้เมื่อมีบลอพลังจิตรเท่าไหร่? เช่น spirit > 4
aggressives :ใช้เมื่อโดนรุมเท่าไหร่?
previousDamage :มึนตืบ
stopWhenHit 0 :อยุดใช้เมื่อโดนโจมตี
inLockOnly 0 :ใช้เฉพาะในล็อคแมพเท่านั้น
notInTown 0 :ไม่ใช้เมื่ออยู่ในเมือง
timeout 0 :เวลาที่จะใช้ครั้งต่อไป (วินาที)
disabled 0 :มึนตืบ
monsters :ใช้กับมอนสเตอร์?
notMonsters :ใช้เมื่อไม่ได้สู้กับมอนสเตอร์?
maxAttempts 0 :ล้มเหลวกี่ครั้งถึงจะหยุดใช้
maxUses 0 :ใช้กี่ครั้งต่อหนึ่งตัว
target_whenStatusActive :ใช้เมื่อเป้าหมายอยู่ในสถานะอะไร
target_whenStatusInactive :ใช้เมื่อเป้าหมายไม่ได้อยู่ในสถานะอะไร
inInventory :ใช้เมื่อมี Item อะไรกี่ชิ้น เช่น Holy Water > 0 หมายถึงใช้เมื่อมี Holy Water มากกว่า 0 ขวด
}
attackComboSlot { :ชื่อสกิลคอมโบที่จะใช้ เช่น Jupitel Thunder
afterSkill :ใช้หลังจากใช้สกิลอะไร เช่น Frost Driver
waitBeforeUse :รอกี่วินาทีค่อยใช้
dist 1.5 :ระยะห่างที่จะใช้
isSelfSkill 1 :ใช้สกิลคอมโบกับตัวเองหรือไม่
}
useSelf_skill { :ชื่อสกิลที่จะใช้กับตัวเอง
lvl 10 :เลเวลที่จะใช้
maxCastTime 10
minCastTime 0
hp :ใช้สกิลเมื่อมี HP เท่าไหร่? เช่น hp > 1 หมายถึงใช้สกิลเมื่อมี hp มากกว่า 1% เท่านั้น
sp :ใช้สกิลเมื่อมี SP เท่าไหร่?
onAction :ใช้เมื่อ AI อยู่ในสถานะอะไร (หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บหลัก)
whenStatusActive :ใช้เมื่ออยู่ในสถานะอะไร
whenStatusInactive :ใช้เมื่อไม่อยู่ในสถานะอะไร
whenFollowing :ใช้เมื่อกำลังตามอะไรสักอย่าง
spirit :ใช้เมื่อมีบลอพลังจิตรเท่าไหร่? เช่น spirit > 4
aggressives :ใช้เมื่อโดนรุมเท่าไหร่?
monsters :ใช้กับมอนสเตอร์?
notMonsters :ใช้เมื่อไม่ได้สู้กับมอนสเตอร์?
stopWhenHit 0 :อยุดใช้เมื่อโดนโจมตี
inLockOnly 0 :ใช้เฉพาะในล็อคแมพเท่านั้น
notWhileSitting 0 :ไม่ใช้เมื่อกำลังนั่งอยู่
notInTown 0 :ไม่ใช้เมื่ออยู่ในเมือง
timeout 0 :เวลาที่จะใช้ครั้งต่อไป (วินาที)
disabled 0
inInventory :ใช้เมื่อมี Item อะไรกี่ชิ้น เช่น Holy Water > 0 หมายถึงใช้เมื่อมี Holy Water มากกว่า 0 ขวด
}
useSelf_skill_smartHeal 0 :บอทจะใช้ฮิลอย่างฉลาด
partySkill { :ชื่อสกิลที่จะใช้กับปาร์ตี้
lvl 10
maxCastTime 0
minCastTime 0
hp
sp
onAction
whenStatusActive
whenStatusInactive
whenFollowing
spirit
aggressives
monsters
notMonsters
stopWhenHit 0
inLockOnly 0
notWhileSitting 0
notInTown 0
timeout 0
disabled 0
target :ชื่อคนที่จะใช้ใส่
target_hp :ใช้เมื่อ HP เป้าหมายมีเท่าไหร่?
target_isJob :ใช้กับอาชีพนี้เท่านั้น
target_isNotJob :ไม่ใช้กับอาชีพนี้
target_whenStatusActive :ใช้เมื่อเป้าหมายอยู่ในสเตตัสอะไร
target_whenStatusInactive :ใช้เมื่อเป้าหมายไม่อยู่ในสเตตัสอะไร?
target_aggressives :ใช้เมื่อเป้าหมายโดนรุมเท่าไหร่?
target_monsters :ใช้เมื่อเป้าหมายกำลังสู้กับมอนสเตจอร์?
target_timeout 0 :เวลาใช้ครั้งต่อไป
target_dead 0 :ใช้เมื่อเป้าหมายม่องเท่ง
inInventory
}
autoSwitch_default_rightHand :ชื่ออาวุธที่จะใส่ตลอดเวลาของแขนขวา
autoSwitch_default_leftHand :ชื่ออุปกรณ์ที่จะใส่ตลอดเวลาของแขนซ้าย
autoSwitch_default_arrow :ชื่อลูกธนูที่จะใส่ตลอดเวลา
# NOTE: In the case of two handed weapons, or no Shield,
# duplicate the weapon name for 'rightHand'
# To attack with bare hands, specify "[NONE]" (without the quotes) for rightHand
autoSwitch { :ชื่อมอนสเตอร์ที่จะเปลี่ยนอุปกรณ์อัตโนมัติ
rightHand :ชื่ออาวุธแขนขวาที่จะเปลี่ยน
leftHand :ชื่ออุปกร์แขนซ้ายที่จะเปลี่ยน
arrow :ชื่อลูกธนูที่จะเปลี่ยน
distance :ระยะห่างที่จะเปลี่ยน
useWeapon :ใช้อาวุธโจมตี?
}
equipAuto { :ชื่ออุปกรณ์ที่จะใส่อัตโนมัติ
def :ชื่ออุปกรณ์ที่จะถอดเปลี่ยน
monsters :เปลี่ยนเมื่อสู้กับมอนสเตอร์?
skills :เปลี่ยนเมื่อจะใช้สกิลอะไร
weight 0 :เปลี่ยนเมื่อน้ำหนัก?
whileSitting 0 :เปลี่ยนเมื่อกำลังนั่ง
onTeleport 0 :เปลี่ยนเมื่อกำลังจะเทเลพอร์ท
hp
sp
onAction
whenStatusActive
whenStatusInactive
whenFollowing
spirit
aggressives
stopWhenHit 0
inLockOnly 0
notWhileSitting 0
notInTown 0
timeout 0
disabled 0
inInventory
}
useSelf_item { :ชื่อ Item ที่จะกิน
hp <= 60
sp
onAction
whenStatusActive
whenStatusInactive
whenFollowing
spirit
aggressives
monsters
notMonsters
stopWhenHit 0
inLockOnly 0
notWhileSitting 0
notInTown 0
timeout
disabled 0
inInventory
}
######## Autostorage/autosell ########
buyAuto { :ชื่อ Item ที่จะซื้อ
npc :ตำแหน่ง npc <ชื่อแมพ> <X> <Y>
standpoint :จุดที่จะยืนซื้อ (บั๊คอยู่)
distance 5 :ระยะห่าง
minAmount 2 :จำนวนน้อยสุดที่จะกลับมาซื้อ
maxAmount 3 :จำนวนมากสุดที่จะซื้อ (รวมกับในตัวแล้ว)
}
sellAuto 0 :ขายของอัตโนมัติมั้ย?
sellAuto_npc :ตำแหน่ง npc <ชื่อแมพ> <X> <Y>
sellAuto_standpoint :จุดที่จะยืนขาย (บั๊คอยู่)
sellAuto_distance 5 :ระยะห่าง
storageAuto 1 :กลับคาฟราเก็บของอัตโนมัติมั้ย?
storageAuto_npc :ตำแหน่ง npc <ชื่อแมพ> <X> <Y>
storageAuto_distance 5 :ระยะห่าง
storageAuto_npc_type 2 :สเตปการคุย หากใส่ตรงนี้ไม่ต้องใส่ storageAuto_npc_steps 1= c r1 n,2= c c r1 n
storageAuto_npc_steps :สเตปการคุย c= คอมตินิว,r= เลือกข้อ,n= ปิด
relogAfterStorage 0 :รึล็อกหลังจากเก็บของหรือไม่
storageAuto_password :รหัสคาฟรา
getAuto { :ชื่อ Item ที่จะเอาจากคลัง
minAmount 10 :จำนวนน้อยสุด
minAmount 10 :จำนวนน้อยสุดที่พกไว้
maxAmount 100 :จำนวนมากสุดที่เอาไป
passive 0 :หมดแล้วกลับมาเอาทันที ( 10 )
}
MY BOT RAGNAROK SETTING WITH OPENKORE. YOU CAN COPPY TO YOUR BOT. THIS IS WORK FOR ME.AND MY TIP TO SETTING MY BOT. SPECIAL THANKS FROM WWW.OPENKORE.COM WWW.THAIKORE.COM WWW.OPKWIN.COM AND OTHER WEBSITE FOR BEST INFORMATOINS. ^^"
ขอบคุณความรู้ดีๆจาก WWW.OPENKORE.COM WWW.THAIKORE.COM WWW.OPKWIN.COM WWW.MOD2PLAY.COM และเวบอื่นๆที่ไม่ได้กล่าวถึงไว้ ณ.ทีนี้ด้วยนะคะ (ขอบคุณเป็นภาษาอังกฤษไว้ด้านบนนานแล้ว แต่เผื่ออาจมองกันไม่เห็นนะคะ เลยขอบคุณอีกรอบ)
เชิญชวนทำบุญแทนการเซทบอทให้โหลดฟรีคะ
ไม่บังคับนะคะ
แต่ใครเอาบอทไปใช้เองไม่ว่ากัน แต่ใครเอาบอทไปใช้ในทางธุรกิจ ไม่บริจาคขอให้จู้ดๆ อิอิ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น